Hoàng Xuân Vinh nhận "cơn mưa tiền thưởng" sau kỳ tích tại Olympic

Chủ Nhật, 07/08/2016, 10:47
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang gặt hái cơn mưa tiền thưởng sau kỳ tích đoạt huy chương vàng môn bắn súng tại Olympic Rio 2016.

Cụ thể, với tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên cho thể thao Việt, Hoàng Xuân Vinh sẽ ẵm chọn giải thưởng 1 tỉ đồng mà Liên đoàn Thể thao Việt Nam công bố trước khi lên đường tới Brazil.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện sau khi  đến thăm hỏi, động viên tinh thần thi đấu của các VĐV, đã quyết định tặng thưởng 100 triệu đồng, trong đó HLV Nguyễn Thị Nhung được 20 triệu, Hoàng Xuân Vinh được 60 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun được 20 triệu đồng.

Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Getty Image.

Ngoài ra, trước khi lên đường, đoàn thể thao Việt Nam cũng nhận được cam kết của Tập đoàn thể thao Động Lực thưởng 500 triệu đồng cho mỗi HCV. Nhà phân phối chính thức đồng hồ Galle Watch tại Việt Nam cũng cam kết mức thưởng 100 triệu cho 1 HCV.

Theo tin mới nhất công ty du lịch Vietravel đã quyết định thưởng nóng cho Hoàng Xuân Vinh 10.000 (hơn 2000 triệu đồng). Công ty Synotex (Hàn Quốc) cũng tuyên bố thưởng 50.000 USD cho mỗi HCV tại Olympic 2016.

Xạ thủ 42 tuổi đã mang vinh quang về cho tổ quốc. Ảnh: Internet.

Thưởng nhiều như vậy, nhưng tiền thưởng từ Uỷ ban Olympic Quốc tế thì Hoàng Xuân Vinh sẽ không được nhận vì theo quy định, việc trao thưởng sẽ phụ thuộc vào Uỷ ban Olympic Việt Nam. Hơn nữa mức thưởng của Hoàng Xuân Vinh cũng không quá cao nếu so sánh với các nước trên thế giới. Nga treo giải cho mỗi HCV là 135 nghìn USD, Trung Quốc là 31,4 nghìn. Đặc biệt "chơi trội" là Azerbaijan, quốc gia dầu mỏ Trung Á treo thưởng 510 nghìn USD cho một chiếc HCV, 255 nghìn cho HCB và 130 nghìn cho HCĐ.

Tại Đông Nam Á, Thái Lan cũng treo thưởng 314 nghìn USD cho 1 tấm HCV, Philippines là 237 nghìn USD.

Hoàng Xuân Vinh xuất thân lính công binh, công tác tại Lữ đoàn 239 (đóng tại Thường Tín, Hà Nội), hiện mang hàm đại tá quân đội. Dù bị cận nặng, nhưng Vinh ghi dấu ấn từ những lần tham dự hội thao toàn quân và chuyển sang ăn tập thể thao chuyên nghiệp khi đã 24 tuổi.

Chỉ sau 2 năm rèn luyện ở "lò" quân đội, xạ thủ sinh năm 1974 đã được triệu tập vào ĐTQG năm 2000, chuyên về súng ngắn. Kể từ đó đến nay, anh đã đoạt hơn 150 HCV quốc tế. Anh là tay súng duy nhất của Việt Nam đoạt cả HCV châu Á, thế giới lẫn Olympic.

Hậu Nghệ
.
.
.