Thiên nhiên tuyệt đẹp trong cuộc thi ảnh National Geographic

Thứ Tư, 27/09/2017, 13:49
National Geographic là kênh truyền hình nổi tiếng thế giới với hệ thống phim tài liệu thiên nhiên, khoa học, lịch sử và khám phá. Và một trong những hoạt động tương tác góp phần làm giàu thêm kho tư liệu của hãng chính là tổ chức các cuộc thi ảnh quy mô với những phần thưởng giá trị. 
Trong cuộc thi nhiếp ảnh với chủ đề thiên nhiên năm nay, National Geographic đã nhận được hàng ngàn những bức ảnh có chất lượng của các nhiếp ảnh gia từ khắp các nơi trên thế giới. 

Ngoài phần thưởng 7.500 USD, bức ảnh của người đoạt giải nhất sẽ được xuất hiện trên tạp chí National Geographic. 

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh mãn nhãn về thiên nhiên và động vật trong tuần hai của cuộc thi.

Bức ảnh mang tên "Biển và Muối" được chụp tại Valencia, Tây Ban Nha. Đây là một trong những hồ nước mặn màu hồng nổi tiếng tại đất nước này.
Shanof K đã chụp bức ảnh này tại Hallstatt (Áo) vào một buổi sáng "thần tiên". Những người yêu thích du lịch gọi nơi đây là ngôi làng cổ tích bởi vẻ đẹp mê hồn với những ngôi nhà "tựa sơn, hướng thủy".
Một con cá mập trắng gần đảo Guadelupe, Ensandada, Bajajaa California, Mexico.
Bức ảnh sau mưa tại thung lũng Silverton, Colorado. Tác giả cho Stoddart cho hay khoảnh khắc chạng vạng sau mưa tại thung lũng này đẹp đến mê hồn, khi "vị" của hơi nước hòa quyện với hương thơm của hoa cỏ và núi rừng.
Tác giả Lars Lykke đã cất công tới tận Skagen, nơi cực Bắc của Đan Mạch để canh được khoảnh khắc những chú hải cẩu đang nằm dài thư giãn trên bãi biển. Tác giả cũng cho biết ngoài sự cất công tìm tòi, đam mê và kiên nhẫn thì may mắn cũng là một yếu tố quan trọng.
Nhiếp ảnh gia Sonalini Khetrapal đặt tên cho bức ảnh này là "Đoàn tụ gia đình", chụp tại một địa điểm không được tiết lộ. Khi nhắc tới báo hoa và thiên nhiên hoang dã, chúng ta thường mường tượng đến sự mạnh mẽ và khắc nghiệt. Tuy nhiên, với hình ảnh đoàn tụ này, chắc hẳn ai nấy đều cảm thấy dịu lòng.
Tác giả Stefan Thaler đã phải canh khoảnh khắc dòng Thiersee (Áo) bắt đầu tan ra vào mùa xuân để có thể chụp được bức ảnh "hoa băng" này.
Một con cú giữa hoang dã được Tin Sang Chan chụp tại một địa điểm không được tiết lộ.
Tác giả Ledoux chụp lại hình ảnh một chú gấu ở Vịnh Bắc Cực với lời tựa "Loài vật này đang thực sự bị đe dọa bởi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, loài người cũng vậy. Chúng ta hãy hành động".
Đàn hải cẩu ở miền Nam nước Úc đang chơi đùa sau khi đánh chén no nê.
Tác giả Witold Ziomek đã bắt được khoảnh khắc bình minh đẹp đến lặng người trên thảo nguyên xanh tại Georgia.
Có thể ai trong số chúng ta đều đã từng một lần nhìn thấy cầu vồng, tuy nhiên được may mắn chiêm ngưỡng nơi khởi đầu của chân cầu vồng là một điều kỳ diệu. Wojciech Kruczynski đã bắt được khung hình này tại đảo Kalsoy.
Hình ảnh đàn cá mập voi Thái Lan được chụp tại đảo Pha Ngan bởi nhiếp ảnh gia Dan Charity. Tác giả đã vô tình chụp lại tấm hình này khi đang lặn biển ngắm san hô.
Mỗi mùa hè, hàng ngàn con cá voi trắng thường tập trung tại các cửa sông ở gần Bắc Cực.
Bàn chân của một chú gấu mò cá tại Petropavlovsk-Kamchatsky, Nga.
Linh Đan (Ảnh)
.
.
.