Thêm một bộ phim về nghề báo lên sóng truyền hình

Thứ Sáu, 10/06/2016, 14:06
Sau “Nghề báo”, bộ phim nhận được sự chú ý nhưng cũng gây nhiều tranh cãi, Đài truyền hình Việt Nam và công ty THL Film công bố phát sóng “Nguyệt Thực” - một bộ phim hứa hẹn nhiều hấp dẫn về nghề báo.

Được thực hiện với sự “bắt tay” của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ (chỉ đạo sản xuất) và biên kịch Chu Thu Hằng – Phó TBT báo Văn Hóa, người có thâm niên 20 năm làm báo, “Nguyệt Thực” được coi là bộ phim bám sát đời sống thực tiễn và cung cấp những góc nhìn đa chiều về nghề báo.

Phim lấy bối cảnh là tòa soạn báo Hiện Đại – một tờ báo nổi tiếng với những bài điều tra sắc sảo nhưng lại đang gặp khó khăn vì kinh phí hoạt động mà nhà nước cấp bị cắt giảm đi một nửa.

Sơn – một nhà báo chuyên viết chính luận bị điều sang làm mảng phụ san lá cải. Với bản tính trung thực, nóng nảy, Sơn không chịu được sự đồng bóng, đỏng đảnh, chảnh chọe của các ngôi sao mà anh phải chầu chực để lấy tin. Ngược lại với Sơn là Hoàng – một đồng nghiệp cùng tòa soạn – lại như cá gặp nước, đổi đời nhờ phụ san lá cải.

Những rắc rối mà Sơn gặp phải tăng dần, thách thức bản lĩnh của anh. Không chùn bước, Sơn kiên quyết đi theo con đường làm báo chân chính để phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thậm chí mất đi tình bạn, tình yêu hay công việc. Nhưng rồi quan điểm làm nhà báo chân chính của Sơn đã thắng… Chằng chịt các sự kiện, các mối liên quan vây bủa xung quanh số phận của Sơn, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt, và khẳng định phẩm chất mãi mãi của giá trị Chân – Thiện – Mỹ.

Hình ảnh phim “Nguyệt Thực”.

Ê kip thực hiện bộ phim cũng khẳng định: trong “Nguyệt Thực”, người xem còn có dịp hiểu thêm về thế giới giải trí Việt – một thế giới vô cùng “sinh động” với vô số gương mặt luôn sẵn sàng trăm phương ngàn kế để trở nên nổi tiếng, kể cả sự can thiệp trực tiếp hoặc gián tiếp của các đại gia vào hoạt động truyền thông. Tất nhiên, câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc miêu tả những vấn đề của nghề báo và giới showbiz, mà còn là bức tranh sống động về nhiều nhân vật thuộc nhiều giới khác nhau …

Mỗi nhân vật đều có cá tính, có màu sắc riêng rõ ràng. Các nhân vật chính của từng mảng chuyện đều có tính số phận, hoàn cảnh và động lực nên kịch bản có chiều sâu và hấp dẫn.

“Nguyệt Thực” do Nguyễn Trọng Hải đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của rất nhiều diễn viên có uy tín với nghề: NSND Đào Bá Sơn, Mai Huỳnh, Quốc Hùng, Ninh Dương Lan Ngọc, Kha Ly, Minh Luân, Tường Vi…

Phim bao gồm 45 tập, được phát sóng vào tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên kênh VTV3 kể từ ngày 13-6.

N.Nguyễn
.
.
.