"Tay trống" Ringo Starr của The Beatles huyền thoại được phong tước danh dự

Thứ Hai, 25/12/2017, 15:17

Truyền thông Anh ngày 25-12 cho biết, "tay trống" Ringo Starr của The Beatles sẽ có vinh dự được phong tước hiệu Hoàng gia Anh, nhân dịp năm mới 2018 vì những đóng góp trong nền công nghiệp âm nhạc và các hoạt động xã hội.

Nghệ sĩ Ringo Starr, một trong bốn "quái thú" của nhóm The Beatles. 

Vào dịp đầu năm mới 2018 tới đây, nghệ sĩ Ringo Starr, cựu thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles sẽ có vinh dự được phong tước MBE tại Cung điện Buckingham, London (Anh).

Ringo Starr được phong tước không chỉ bởi những đóng góp to lớn trong nền công nghiệp âm nhạc hơn 50 năm qua, mà còn bởi các hoạt động xã hội từ thiện của ông và vợ dành cho đất nước Anh. 

Ringo Starr, tên thật là Richard Starkey sinh ngày 7-7-1940, tại Dingle, Liverpool (Anh) trong một gia đình có truyền thống làm bánh. Ringo đã được tặng bộ trống đầu tiên vào dịp Giáng sinh năm 17 tuổi. 

Và để rồi chỉ 5 năm sau đó, với đam mê nghệ thuật và tài năng thiên bẩm, Ringo đã chính thức trở thành một phần không thể thiếu của ban nhạc Rock'n'roll lớn nhất thế giới lúc bấy giờ "The Beatles". 

The Beatles - nhóm nhạc Rock'n'roll nổi tiếng thế giới. 
Dù The Beatles đã tan ra, nhưng Ringo vẫn rất năng động trong các dự án âm nhạc. Đặc biệt, hồi 31-3 vừa qua, album phòng thu lần thứ 18 của tay trống cựu trào đã ra mắt và nhận được nhiều đánh giá tích cực. 

Ringo cho biết, trong suốt sự nghiệp hơn 50 năm làm âm nhạc, ông đã chứng kiến sự phát triển của nền công nghiệp này với nhiều xu hướng khác nhau, đặc biệt là sự bùng bổ của nhạc số. Tuy nhiên, Ringo vẫn chung thủy với việc phát hành các bài hát của mình dưới hình thức nhạc đĩa, giống như cách mà The Beatles trước đây đã đi.  

"Dù hiện nay nền công nghiệp thu âm không còn thịnh hành lắm, tôi vẫn muốn cho ra đời những bản thu âm bởi vì tôi là người viết nhạc.", Ringo chia sẻ. 

Ngày 8-2-2010, anh trở thành ngôi sao thứ 2401 tại Đại lộ Danh vọng Hollywood. Năm 2015, Ringo Starr là Beatle cuối cùng được xứng danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll trong vai trò nghệ sĩ solo. 

Về xã hội, nhờ vào sự nổi tiếng của mình, Ringo đã từng bán đấu giá hơn 800 vật dụng cá nhân để đóng góp cho quỹ từ thiện Lotus Foundation. Tổ chức này giúp hỗ trợ các dự án từ thiện, thúc đẩy phúc lợi xã hội giúp đỡ những trẻ em bị bại não, ung thư, phụ nữ và trẻ nhỏ bị ngược đãi.

Như Uyên
.
.
.