Tài tử phim Titanic ví Vịnh Lan Hạ như thiên đường

Thứ Ba, 02/06/2020, 10:51
Mới đây, trên trang mạng xã hội Instagram, tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio đã chia sẻ một đoạn video về Vịnh Lan Hạ thuộc Hải Phòng, Việt Nam và ví nơi đây như thiên đường. Video này đã thu hút gần 1 triệu lượt xem.

Bài chia sẻ của Leo DiCaprio trên Instagram. 

Trong bài đăng của mình trên trang Instagram cá nhân, tài tử Leonardo DiCaprio chia sẻ rằng, đây là làng chài truyền thống ở Vịnh Lan Hạ, Việt Nam. Ngôi làng nổi bật trên mặt nước xanh ngọc lục bảo và các vịnh đá vôi. 

Từng được chọn làm Đại sứ Hòa bình và Khí hậu của Liên Hợp quốc năm 2014, nam diễn viên này đã kêu gọi khách du lịch nâng cao ý thức khi tới đây tham quan để cải thiện môi trường và giữ Vịnh Lan Hạ luôn xinh đẹp. 

"Người dân nơi đây phụ thuộc vào biển để sinh tồn. Nghề kiếm sống của họ là đánh cá, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch. Nơi đây giống như thiên đường vậy nhưng lại đang phải đối mặt với các vấn đề như ô nhiễm nguồn nước, rác thải, biến đổi khí hậu. Để Vịnh Lan Hạ mãi tươi đẹp, các du khách cần chú ý giảm thiểu tác hại với môi trường nơi đây", Leonardo DiCaprio viết.

Leonardo DiCaprio là nam diễn viên dành nhiều tâm huyết cho hoạt động bảo vệ môi trường, kêu gọi chống biến đổi khí hậu. Quỹ từ thiện có tên Leonardo DiCaprio được tài tử này thành lập từ năm 1998 nhằm hỗ trợ các tổ chức hoạt động vì môi trường, chống lại biến đổi khí hậu. Suốt thời gian dài, quỹ đã hỗ trợ cho hơn 200 dự án vì môi trường, bảo vệ động thực vật đang bị đe dọa tuyệt chủng, khôi phục sự cân bằng ở những hệ sinh thái sinh quyển trái đất.

Được biết, Vịnh Lan Hạ - nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà và phía Nam của Vịnh Hạ Long, mới được Hải Phong đưa vào khai thác du lịch. Nơi đây từng được gọi là “thiên đường bị bỏ quên. Khác với Vịnh Hạ Long, từng hòn đảo nhỏ trong quần thể hơn 400 hòn đảo tại Vịnh Lan Hạ đều được phủ xanh bởi tự nhiên. 

Linh Đan
.
.
.