Sao Việt “mổ xẻ” bệnh… nghiện mua sắm

Thứ Bảy, 26/12/2015, 16:49
Từ tình huống ngắn do hai diễn viên Cát Tường và Kim Xuân thể hiện trong chương trình “Chuyện gia đình Vàng”, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Angela Phương Trinh và ca sĩ Vân Quỳnh sẽ cùng chia sẻ đến khán giả những quan điểm về “Nghiện mua sắm, căn bệnh của quý bà” và chuyện mua sắm của mình.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh chưa bao giờ có con số rõ ràng nào cho việc mua sắm trang phục biểu diễn và ngày thường của mình. Cũng có khi cả tháng anh không mua gì, nhưng những dịp sinh nhật, lễ tết thì tự cho phép mình “rộng lượng, hào phóng” hơn.  Việc mua sắm là tùy tâm trạng song Shopping đúng là căn bệnh nặng nhất của Đàm Vĩnh Hưng. Áo quần, giày, dây nịt, giỏ xách, mắt kính, đồng hồ… là những thứ mà anh thường để mắt tới nhiều nhất.

Đàm Vĩnh Hưng “khoe” tủ đồ - kết quả của những lần anh mua sắm để tự thưởng bản thân

Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết, anh không  hút thuốc lá, uống bia rượu, thậm chí cả cà phê ngày thường như đa phần dàn ông nên phải tìm “đường ra” bằng cách đi mua sắm. Xét đến cùng thì mỗi người có một ý thích và có quyền lựa chọn và sự lựa chọn đó có lợi hay có hại thì người lựa chọn sẽ tự biết khi quyết định. Họ phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Đàm Vĩnh Hưng cũng thừa nhận bản thân anh không phải là người mua sắm và tiêu dùng hợp lý. Mọi thứ rất tùy hứng , theo sở thích và anh chưa bao giờ biết “tính toán” gì với bản thân mình.

Angela Phương Trinh chia sẻ cô từng tốn cả tỷ đồng cho một lần đi mua sắm

Diễn viên Angela Phương Trinh cũng chia sẻ rằng “cô nàng” rất mê đi mua sắm nên đã vào trung tâm thương mại là mua hoài không chán. Có lần đi Singapore, Trinh nhờ 4 người bạn trai đi theo cùng. Sau ngày đó, cô “nài nỉ” họ đi thêm nhưng tất cả đều viện lý do để từ chối vì sợ phải “kiệt sức” vì phụ giúp mang đồ về. Lần đó, cô đã  mua hết gần một tỷ đồng.  Phương Trinh cũng tâm sự : “Tôi có thể mua sắm quên cả trời đất, ăn uống và hay bị choáng ngợp trước sự hào nhoáng của hàng hiệu Kiếm được bao nhiêu, tôi đổ cả vào quần áo, phụ kiện của các thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây cũng là cách giải tỏa stress và tự thưởng cho bản thân sau thời gian làm việc mệt mỏi. Ba mẹ khuyên thế nào tôi cũng không nghe. Mỗi lần thấy tôi mua đồ mới, ba mẹ lại than thở vì tiếc tiền. Ba bảo: “Tiền đó con để ngân hàng, tích lũy mua đất đai có phải sướng hơn không?”. Tôi là người chịu đầu tư cho nghề, không thể thu bao nhiêu thì cứ bo bo giữ của. Mình đẹp hơn, nổi bật hơn mỗi khi xuất hiện nghĩa là cơ hội nhiều hơn chứ! Đừng cho rằng tôi mua sắm nhiều là khoe khoang, vô bổ. Giờ đây, để kìm hãm “cơn khát” mua sắm, tôi đã thay đổi chiến lược. Tôi nhờ mẹ quản lý thu nhập và chỉ giữ lại 30% cho việc mua sắm. Nhờ vậy, tôi đã có được một số tiền lớn để đổi xe hơi đúng dịp tròn 20 tuổi…” 

Ca sĩ Vân Quỳnh tự nhận bản thân “cũng bị cuồng mua sắm như những người phụ nữ khác. Có tháng kiếm được 3.000 đô mà tôi lỡ tay xài hơn phân nữa. Bây giờ tôi hạn chế lại, dùng khoảng 500 đô một tháng cho việc shopping thôi. Chị gái tôi là ca sĩ Vân Khanh cũng hay can ngăn tôi vì tôi cũng hơi hoang phí, mua đồ rồi không mặc, nhất là mua online, khi người ta giao hàng, tôi đem hết cho người thân, bạn bè. Tôi nghĩ cách hạn chế là tìm việc khác để làm, tránh không đi mua sắm thường xuyên với bạn bè và có một “con heo” để bỏ ống. Mỗi khi muốn mua gì đó thì nên suy nghĩ, cân nhắc trả lời những câu hỏi như: “Cần không hay chỉ là muốn thôi? Dùng cho việc gì? Có ích lợi lâu dài hay không? Mình đã có những cái tương tự chưa?” rồi hãy quyết định. Có như thế mới tiết kiệm được. 

 Ngoài các nghệ sĩ, chuyên gia tư vấn Lý Thị Mai cũng sẽ chia sẻ về vấn đề nói trên. Chị cũng sẽ là người tham gia một số chủ đề khác của chương trình: Đối phó với người xấu tính nơi công sở,  Làm gì khi bị hóc xương, Mẹo làm sạch túi da…

“Chuyện gia đình Vàng” do Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Jet Studio sản xuất, phát sóng vào 13gh5, phát lại vào 16h50 ngày 27- 12 trên kênh VTV9.

N.H – M.C.
.
.
.