Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh chào mừng 20-10 bằng MV về mẹ

Thứ Bảy, 20/10/2018, 19:04
Được thực hiện bởi chương trình VTV Bài hát tôi yêu, MV “Nhớ lời mẹ ru” của Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh được phát hành nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 khiến cho bất kỳ người con xa quê nào cũng cảm thấy rưng rưng xúc động.

MV mở đầu bằng những câu hát ru ngọt ngào, sâu lắng của mẹ, hình ảnh quen thuộc mẹ ngồi đưa võng, hát ru con. Lời hát ru mộc mạc nhưng ngọt ngào làm xao xuyến, bâng khuâng lòng người. Lương Nguyệt Anh cho biết, MV “Nhớ lời mẹ ru” được thực hiện tại Thạch Thất, Hà Tây, với những khung cảnh miền quê thanh bình, yên ả, nơi người mẹ đã tảo tần hôm sớm nuôi dưỡng cô con gái nhỏ.

Lương Nguyệt Anh trong MV

Trong MV, Lương Nguyệt Anh vào vai người con gái lớn trưởng thành, trở về thăm quê, nhưng mẹ đã không còn nữa. Người con gái ấy đã cất tiếng gọi mẹ đến da diết: “Mẹ ơi con đã trở về, làng quê lối cũ ngôi nhà thân thương. Con ngồi cánh võng đung đưa, nhìn ra ao cá hàng dừa lặng yên. Mẹ ơi đông đã qua rồi, xuân về vắng mẹ lệ nhòa lặng rơi.

Mẹ ơi, con đã trở về, ngôi nhà vắng mẹ, gió lùa hắt hiu. Mẹ ơi, xuân đã xa rồi, cành đào sao chẳng đâm chồi nở hoa. Hàng cau nay cũng bần thần, không còn được mẹ ân cần tưới chăm”.

MV được quay tại Thạch Thất

Không chỉ diễn tả sự trống vắng trong tâm hồn, người con gái ấy bày tỏ: “Ước gì trở lại ngày thơ, đung đưa cánh võng con nằm mẹ ru”. Từ đó, hình ảnh mẹ trong quá khứ hiện về rõ nét, từng con đường quen thuộc mẹ đi, lúc tiễn con đi xa, mẹ bịn rịn nghẹn ngào, và hình ảnh mẹ già cô đơn ngóng đợi con về…

Tình mẫu tử xúc động trong MV

Được biết, Lương Nguyệt Anh được gọi là ca sĩ “chuyên trị” ca khúc về mẹ. Hầu như năm nào cô cũng phát hành các sản phẩm âm nhạc về mẹ. Những sáng tác của cô cũng luôn phảng phất hình ảnh mẹ hiền. 

Nguyệt Anh nói: “Dù hát rất nhiều, khi đi hát khán giả cũng liên tục yêu cầu tôi hát về mẹ, nhưng mỗi lần hát về mẹ là tôi luôn bị xúc động một cách khó tả. Lần thu âm ca khúc “Nhớ lời mẹ ru” của nhạc sĩ Vũ Trọng Phương này, tôi cũng nghẹn giọng hát mãi không nên lời. Tôi may mắn vẫn còn có mẹ ở bên, lo lắng, chăm sóc cho mình, tôi hát như luôn nhắc mình dù vẫn còn có mẹ, vẫn dựa dẫm mẹ đấy, nhưng hãy biết trân quý từng phút giây mẹ ở bên, hát để nhắc những người con rằng hãy luôn nhớ mẹ, quan tâm mẹ khi còn có mẹ…”.


N.H
.
.
.