Phương Thanh đón Tết sớm với “Mùa xuân đầu tiên”

Thứ Ba, 12/01/2016, 15:23
Sau thành công của “Tâm sự ngày đông”, giọng ca của “Giã từ dĩ vãng” – ca sĩ Phương Thanh tiếp tục ra mắt khán giả album mới: “Mùa xuân đầu tiên”.

Phương Thanh cho biết, đây là quyết định nhằm “hâm nóng” tình yêu của người hâm mộ sau hơn 2 năm chị tập trung đóng phim, đi diễn ở tỉnh và một số tụ điểm ca nhạc khác. “Mùa  xuân đầu tiên” cũng là album khá ngẫu hứng của Phương Thanh vì chị hoàn thiện nó trong vòng chỉ 1 tháng. 

Trong album, Phương Thanh ngẫu hứng làm mới hai ca khúc “Điệp khúc mùa xuân” và “Xuân bên em” với hòa âm phối khí theo phong cách dance remix hiện đại. Khán giả cũng sẽ có những giây phút lắng đọng cảm xúc với “Xuân trên đất khách”, “Đón xuân này nhớ xuân xưa”… 

Tuy nhiên, Phương Thanh chia sẻ, chị vẫn thích nhất là ca khúc “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao vì đang giống với cảm xúc hiện tại của mình nhất: thư thả, nhẹ nhàng và thoải mái trong cách nghĩ, trong cuộc sống cũng như công việc. Nữ ca sĩ cũng khẳng định chị đang rất bằng lòng  với cuộc sống hiện tại. Đây cũng là lý do khiến Phương Thanh thực hiện “Mùa xuân đầu tiên”. 

Nữ ca sỹ bộc bạch “Bản thân mình phải thực sự đang vui thì thu bài hát về xuân mới có cảm xúc thật được. Hát nhạc xuân mà buồn thì khó thu cho chỉnh chu lắm”.  

“Mùa Xuân Đầu Tiên” là một album bao gồm 12 bài hát, trong đó có  nhiều  sáng tác quen thuộc về mùa xuân của các tác giả nổi tiếng như “Mùa xuân đầu tiên” (Văn Cao”, “Điệp khúc mùa xuân” (Quốc Dũng”, “Dịu dàng sắc xuân” (Nguyễn Nam), “Đoán xuân này nhớ xuân xưa” (Châu Kỳ), “Hãy mang đến những mùa xuân” (Đức Trung).  Ngoài những bài tình ca xuân, album lần này khẳng định thêm cái tôi bản năng của Phương Thanh khi chị ngẫu hứng thể hiện 2 ca khúc thuộc dòng dân ca: Cây Trúc xinh, Gái miền Tây.

Được biết, ngoài album “Mùa xuân đầu tiên”, hiện nay, Phương Thanh đang tích cực góp mặt cho phim truyền hình dài tập mang tên “Bồng bềnh trên sông” của VTV và dự định sẽ tiếp tục ra mắt album khác về mùa hè.

 

N.H – B.M
.
.
.