"Phong cách Nigeria" qua ống kính của nhiếp ảnh gia Oye Diran

Thứ Năm, 04/06/2020, 09:07
Mới đây, Oye Diran - một nhiếp ảnh gia nổi tiếng làng thời trang thế giới đã cho ra mắt bộ sưu tập ảnh "Phong cách Nigeria", lấy cảm hứng từ những bức hình cũ trong gia đình mà anh vô tình tìm được. 

Là một người chụp thường xuyên cho tạp chí Vogue, Oye Diran rất ấn tượng với cách ăn vận rất hợp mốt (trendy) của người Nigeria những thập niên trước. 

"Tôi đã rất ấn tượng bởi vẻ ngoài cuốn hút và sự sáng tạo trong những bộ trang phục của các quý cô Nigeria những thập niên trước. Chuyển đến New York khi còn nhỏ nên tôi coi đó là di sản và muốn giới thiệu với thế giới", Oye Diran chia sẻ. 

Đây là phong cách của những quý cô dân tộc Yoruba, sống ở khu vực miền trung Nigeria vào những năm 1960 - 1980.

Những trang phục màu sắc thể hiệp sự lạc quan của người dân Nigeria khi nước này tuyên bố độc lập khỏi Anh vào năm 1960.

"Người Yoruba - dân tộc lớn thứ hai tại Nigeria được biết tới là luôn vui vẻ và thích ăn mặc đẹp. Đặc biệt, họ có gu thẩm mĩ cao khi kết hợp thêm nhiều phụ kiện bắt mắt".
Được biết, nhiều tác phẩm về người da màu của Oye Diran đã được Liên Hợp quốc chọn để triển lãm tại trụ sở của tổ chức này. 
Chân dung nhiếp ảnh gia Oye Diran. 
Linh Đan
.
.
.