Hiện tại, phim vẫn đang chiếu hơn 1.300 suất chiếu/ ngày.

Với tần suất này, rất có thể, doanh thu phim sẽ cán mốc 200 tỷ đồng. Con số này vượt qua khá cao mức doanh thu của “Siêu sao siêu ngố” - phim Việt mùa Tết năm 2018 đạt 108 tỷ đồng, phá kỷ lục của “Em chưa 18” – phim Việt từng gây xôn xao dư luận khi công bố doanh thu đạt 171 tỷ đồng.

Được biết, mùa phim Tết 2019 có 3 phim Việt ra rạp gồm “Trạng Quỳnh”, “Táo quậy”, “Cua lại vợ bầu”. “Chạy đua” doanh thu phòng vé chỉ có hai phim là  “Cua lại vợ bầu” và “Trạng Quỳnh”. Tuy nhiên, doanh thu phim “Trạng Quỳnh” chỉ bằng hơn một nửa phim “Cua lại vợ bầu”.

“Cua lại vợ bầu” lập kỷ lục doanh thu phòng vé phim Việt.

Thực tế, mùa Tết từng là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà làm phim Việt trong nhiều năm trước. Tham gia cuộc đua doanh thu mùa phim Tết thường là phim hài và đa phần bị đánh giá là phim hài nhạt, thậm chí nhảm. 

Khi doanh thu phim Tết “cao ngất ngưởng” đã trở thành câu chuyện phổ biến của các nhà sản xuất và từng bị nghi vấn về tính chính xác của mức độ doanh thu được công bố, “ông bầu” Phước Sang, một trong số các nhà sản xuất đi đầu trong phong trào làm phim hài Tết có doanh thu khủng từng thủng thẳng chia sẻ nửa đùa nửa thật rằng: “Nếu không muốn nghe nói dối thì đừng hỏi”.

Vài năm gần đây, cuộc chạy đua sản xuất phim Việt mùa Tết bắt đầu chững lại khi hàng loạt phim “bom tấn” của nước ngoài nhập về dịp này. Doanh thu hàng trăm tỷ đồng cho phim Việt mùa Tết  được coi là những cột mốc quan trọng và là tín hiệu vui cho điện ảnh trong năm mới. Tuy nhiên, đây chỉ là những con số được công bố một chiều từ phía các nhà sản xuất.

Được biết, tại nhiều quốc gia có nền điện ảnh phát triển, trong đó có Hàn Quốc, doanh thu phòng vé công bố có mức tin cậy cao. Bởi, như chia sẻ kinh nghiệm của người làm điện ảnh và quản lý về lĩnh vực này thì doanh thu phòng vé được kiểm soát chặt chẽ, sẽ bị trích 3% trở lại cho Quỹ phát triển điện ảnh. 

Tại Việt Nam, vài năm gần đây, đã có nhiều ý kiến đề xuất thành lập Quỹ phát triển điện ảnh, trong đó, một trong những nguồn quỹ sẽ là doanh thu phòng vé được trích từ các phim phát hành. Thế nhưng, sau hơn 11 năm bàn thảo, chủ trương này vẫn chưa thành hiện thực.

N.Nguyễn