Phim Việt dịp Tết: “Đại tiệc” giải trí hứa hẹn nhiều tiếng cười

Thứ Tư, 06/01/2021, 08:43
Trái với những lo ngại ban đầu về một “mùa” phim Tết chiếu rạp ít nhộn nhịp do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, đến thời điểm hiện tại, một loạt phim đã được lên lịch chiếu vào dịp Tết Nguyên đán. Khán giả đến rạp có một “thực đơn” phim Việt khá phong phú và phim nào cũng hé lộ về một “đại tiệc” giải trí nhiều tiếng cười.

Dự kiến ra mắt từ cuối tháng 4/2020 nhưng do COVID-19, phim hài hành động “Lật mặt: 48h” được nhà sản xuất dời lịch chiếu một mạch đến tận mùng 1 Tết Nguyên đán 2021 (12/2). Đây cũng là phần thứ 5 trong series phim hài hành động “Lật mặt” do ca sĩ Lý Hải đầu tư sản xuất nhiều năm qua. 4 phần phim trước đó của “Lật mặt” đã thành công vang dội về doanh thu phòng vé khi mang về cho nhà sản xuất hơn 330 tỷ đồng. 

Bên cạnh các diễn viên ăn khách như Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Huy Khánh…, “Lật mặt” là bệ đỡ hiệu quả, giúp những gương mặt còn rất lạ với khán giả trước đó như Mạc Văn Khoa có sự “tăng tốc” bất ngờ về mức độ nổi tiếng trong showbiz Việt. Tất cả các thành tựu nói trên là yếu tố tạo sự tin cậy của “Lật mặt: 48h” đối với khán giả khi lựa chọn mua vé vào rạp xem phim trong dịp Tết năm nay.

Dự kiến ra rạp đúng ngày Mùng 1 Tết còn có phim “Trạng Tí”  do Ngô Thanh Vân sản xuất. Nếu không vướng vào những tranh cãi về bản quyền, “Trạng Tí” là dự án phim có nhiều thuận lợi trong thu hút khán giả. Như công bố của nhà sản xuất thì đây là dự án phim có vốn đầu tư lớn, được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng “Thần đồng đất Việt” của tác giả Lê Linh. 

“Lật mặt: 48h” – Một trong số phim Việt ra rạp đúng ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán 2021.

Phim được ghi hình ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hoá dân gian đến với mọi người. Chuyện phim gần gũi, dàn diễn viên nhỏ tuổi tham gia diễn xuất rất đáng yêu. Phim do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Tên tuổi của nam đạo diễn cũng đã là một trong những “thương hiệu” cho phim khi được kiểm chứng qua nhiều phim ăn khách trước đó như “Em là bà nội của anh”, “Cô gái đến từ hôm qua”… “Trạng Tí”.

Trong cuộc đua phim Tết Nguyên đán 2021 không thể không kể đến “Gái già lắm chiêu V” của bộ đôi đạo diễn Namcito và Bảo Nhân. Với khán giả yêu phim Việt, đặc biệt là khán giả trẻ, cái tên “Gái già lắm chiêu” đã khá quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Dịp Tết năm 2020, “Gái già lắm chiêu” cũng từng là một trong những phim Việt đạt doanh thu cao nhất khi doanh thu cán mốc 165 tỷ đồng. 

Năm nay, phim tiếp tục được kỳ vọng tạo cơn sốt phòng vé mới khi được nhà sản xuất đầu tư vốn cao. Cùng với sự hiện diện của Kaity Nguyễn, phim còn có sự tham gia diễn xuất của nhiều gương mặt kỳ cựu như NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân… “Gái già lắm chiêu V” hứa hẹn người xem “mãn nhãn” với những cảnh quay được chăm chút kỹ lưỡng tại Huế, đặc biệt là các điểm di tích như Đại Nội – Cung An Định và các lăng tẩm, đền đài nổi tiếng khác.

Cũng được ra rạp đúng Mùng 1 Tết, phim “Bố già” của danh hài Trấn Thành là một đối thủ “nặng ký” của các phim chiếu rạp trong dịp này. Lấy cảm hứng từ web drama cùng tên của chính Trấn Thành trên YouTube, “Bố già” bản điện ảnh được công bố có vốn đầu tư sản xuất lên đến gần 1 triệu USD. Phim đặc biệt có sự tham gia của dàn nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều vai trò khác nhau. 

Ngoài vai trò “cây hài”, Trấn Thành còn đảm nhận vai chính kiêm nhà sản xuất và đồng biên kịch. “Bố già” hứa hẹn nhiều hấp dẫn với sự trở lại của Vũ Ngọc Đãng - đạo diễn nhiều phim nổi tiếng trước đó như “Bỗng dưng muốn khóc”, “Đẹp từng centimet”… Sự hiện diện của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, Quốc Khánh, Lê Trang ít nhiều cho thấy một “bữa tiệc” nhiều tiếng cười dành cho khán giả trong ngày đầu tiên của năm mới 2021.

N.Nguyễn
.
.
.