Nữ họa sĩ vẽ chân dung các chính khách bằng ngực

Thứ Bảy, 17/10/2015, 20:15
Báo chí Nga vừa cho biết, một nữ họa sĩ xinh đẹp đang gây chú ý bằng cách dùng bộ ngực để vẽ chân dung các chính trị gia nổi tiếng.
"Đòi hỏi sự từ tốn và tập trung cao độ"

Nữ họa sĩ Irina Romanovskaya đã tìm ra một cách khá dị thường để giới chính trị phải để ý đến mình, đó là vẽ chân dung của Tổng thống Vladimir Putin bằng ngực của cô. Các bức tranh hết sức độc đáo của cô Romanovska vẽ bằng mực xanh và bầu ngực trái. Họa sĩ đến từ thành phố St. Peterburg cũng bày tỏ mục đích hết sức cao cả khi tạo ra các tác phẩm này: khiến cho những người trong chính giới phải chú ý tới vai trò của các nghệ sĩ trong xã hội.

Cô Romanovskaya nói: "Tôi muốn những chính trị gia để tâm nhiều hơn tới các nghệ sĩ, vì chẳng ai làm điều đó cả. Các nghệ sĩ luôn phải tự thân vận động mọi việc. Tôi muốn giới chức trách để tâm và tìm cách giúp đỡ họ". Tác giả cho rằng: "Chưa có ai từng dùng ngực để vẽ ông Putin bao giờ, mấu chốt là ở đấy".

Họa sĩ Irina Romanovskaya.

Thực ra không chỉ có Tổng thống Putin, mà cả Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, lãnh tụ đảng Dân chủ tự do Vladimir Zhirinovsky và cầu thủ bóng đá Hulk cũng được thể hiện bằng phương pháp độc đáo này. Để có được những tác phẩm này, đầu tiên cô Romanovskaya vẽ trước một lớp lên ngực mình. Sau đó, cô áp chặt giấy vẽ lên ngực để mực in thấm sang tờ giấy.

Công đoạn này lặp đi lặp lại nhiều lần trước khi một bức chân dung thành hình, được tác giả mô tả là "đòi hỏi sự từ tốn và tập trung cao độ". Trên blog của mình, cô Romanovskaya chia sẻ: "Dùng ngực để vẽ phức tạp hơn bình thường rất nhiều. Bất kì sai sót nào cũng có thể đồng nghĩa với việc phải bắt đầu lại từ đầu". Nữ họa sĩ cũng xác nhận rằng, nhiều nhà sưu tập ngoại quốc thường mua những bức tranh này với giá rất cao.

Chân dung ông Putin được vẽ bằng ngực.

Khi được hỏi về việc các bức hình sẽ trao tay nhân vật như ông Putin, tác giả tỏ ra không mấy tự tin: "Dĩ nhiên tôi muốn gửi những bức chân dung cho ông Putin và ông Medvedev, nhưng liệu họ sẽ phản ứng thế nào nếu biết nó được vẽ theo cách khác người như thế này?". Cô Romanovskaya không phải trường hợp đầu tiên sử dụng cơ thể để sáng tạo nghệ thuật như thế này. Trước đó, diễn viên Annie Sprinkle cũng gây sự chú ý khi sử dụng ngực để in các bức tranh lên giấy.

MC truyền hình thả rông "vòng một" khi lên tivi bị sa thải

Một nữ biên tập viên đã bị cho thôi việc vì tuyên bố nhận lời chụp ảnh cho tạp chí ảnh nóng, hãng tin AP vừa cho biết. Cô Enki Bracaj sống ở thủ đô Tirana của Albania, học chuyên ngành quan hệ công chúng ở một trường đại học địa phương. Khi tuyển vào đài truyền hình Zjarr, cô gái 21 tuổi này đã mặc một chiếc áo xẻ ngực táo bạo, khoe một phần vòng một gợi cảm của mình trong lúc trình bày chương trình quốc tế.

Quyết định này gây ấn tượng với giám đốc kiêm người sáng lập nên kênh truyền hình, ông Ismet Drishti. Vị giám đốc đã quyết định phỏng vấn Enki Bracaj vì cách cô tạo ra sự khác biệt: "Ý tưởng phỏng vấn nảy sinh sau khi tôi nhận thấy, nhân viên của đài truyền hình ở Albania quá đơn điệu về ngoại hình và thông điệp truyền tải. Tôi muốn tìm kiếm thứ gì đó khác với một bộ mặt tươi mới hơn". Tuy nhiên sau đó, kênh truyền hình Zjarr của Albania đã sa thải Enki Bracaj vì lý do không tế nhị.

Nữ MC Enki Bracaj.

Cụ thể, nữ biên tập viên 21 tuổi đã nhận lời chụp một lô ảnh lộ liễu, táo bạo cho tạp chí Playboy, và đăng tải thông tin này lên trang mạng xã hội của mình. Ông Drishti chia sẻ về quyết định này: "Tôi đã cố thuyết phục cô ấy tập trung vào sự nghiệp truyền thông cũng như các chuyên ngành khác, đồng thời ngăn cản cô ấy thực hiện các bức hình nóng". Khỏa thân hay ăn mặc gợi cảm đều là chuyện cấm kị trong truyền thông ở Albania, nơi mà có tới 60% dân số theo đạo Hồi.

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.