Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long ra MV xẩm chào mừng 1010 năm Thăng Long- Hà Nội

Thứ Sáu, 03/01/2020, 16:10
Ngay những ngày đầu năm mới 2020, nhóm Xẩm Hà Thành đã phát hành MV “Trách ông Nguyệt Lão”. Đây có lẽ là một trong những MV sớm nhất của giới âm nhạc được “tung” ra nhân dịp chào đón xuân mới Canh Tý. 


Đặc biệt hơn nữa, “Trách ông Nguyệt Lão” còn mang trong mình “sứ mệnh” là sản phẩm nghệ thuật đón chào 1010 năm Thăng Long - Hà Nội của nhóm xẩm gắn với mảnh đất 36 phố phường.

“Trách ông Nguyệt Lão” là một bài xẩm mới được nhạc sĩ Nguyễn Quang Long giới thiệu trong album cùng tên phát hành cuối năm 2019 với phần lời ca dựa vào thơ ca dân gian và chính tác giả tiếp tục phát triển.

Đây là một MV do nhóm Xẩm Hà Thành đầu tư kỹ lưỡng và công phu. Chưa kể nhóm xẩm xuất hiện với 3 thành viên lên hình Nguyễn Quang Long, Mai Tuyết Hoa và Nguyễn Shan, biên tập âm nhạc Hồ Điệp Thanh Thanh, MV được thực hiện với ekip lên tới hơn 50 người, quay trong hai ngày liên tiếp tại hai địa phương là Bắc Ninh và Hà Nội. Toàn bộ phần kinh phí do cá nhân nghệ sĩ Nguyễn Quang Long tự đầu tư. 

Nhiều người băn khoăn, làm âm nhạc truyền thống cat xê thế nào. Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ: “Hát xẩm rất giàu, nhưng giàu về tình cảm, nghệ thuật, kinh tế không giàu nhưng không quá nghèo. Show ngày càng nhiều lên, tiền cao hơn nhưng là hơn 20.000 - 50.000 đồng như những năm trước. 

Hiện giờ là show 300.000 đồng, thi thoảng cũng có khán giả rất yêu thương, mời hát với cát-xê tiền triệu, thậm chí nhiều hơn. Tất nhiên, so với cát-xê của những bạn hát nhạc trẻ thì thấp hơn rất nhiều, số lượng show diễn cũng không nhiều như vậy.

Đây cũng là MV đặc biệt mở ra một giai đoạn mới sau khi khép lại quá trình 25 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp và 20 năm lý luận âm nhạc bằng sản phẩm album đầu tay “Trách ông Nguyệt Lão”, việc thực hiện MV còn mang hai ý nghĩa, ý nghĩa chung là chào mừng Thăng Long – Hà Nội bước sang năm thứ 1010 và ý nghĩa riêng cá nhân là tri ân hai mảnh đất Kinh Bắc - Bắc Ninh quê cha đất tổ và Hà Nội nơi sinh sống của cá nhân Nguyễn Quang Long. 
Việt Hà
.
.
.