Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh: Sinh đôi nên đẻ khó

Thứ Bảy, 20/08/2016, 15:26
Những ngày này, nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh đang dốc sức cho 2 dự án kịch đặc biệt của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam: Dự án nhạc kịch mang tấm quốc tế "Majorin, cô bé phép thuật" và kịch tâm lý xã hội "Sau lưng là cả bầu trời".

Những ngày này hẹn gặp nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh thật khó. Lê Khanh cho biết, chị đang dồn sức cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam  cho 2 dự án kịch. 

Trong đó,  dự án nhạc kịch “Majorin, cô bé phép thuật” do Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Nhà hát Nhạc kịch Shiki Nhật Bản thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Văn hóa Nhật Bản. Dự án này do nghệ sĩ Trọng Thủy làm trưởng ban. Lê Khanh làm phó ban.

NSND Lê Khanh

Nghệ sĩ Trương Nhuận, giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết dự án nhạc kịch "Majorin, cô bé phép thuật" đã khởi động từ tháng 6/2016 nhưng hiện tại, ban tổ chức vẫn đang lựa chọn và tập luyện cho các diễn viên để chờ đối tác phía Nhật Bản sang tuyển chọn lại lần cuối cùng. 

Dự kiến, có khoảng 22 đến 25 người được chọn diễn xuất trong vở nhạc kịch. Đây là vở diễn được dàn dựng theo kịch bản của Shiki, được Nhật Bản hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho diễn viên cũng như sản xuất. Theo kế hoạch, vở diễn ra mắt khán giả vào năm 2018. Lê Khanh là người phụ trách tuyển chọn diễn viên về mặt diễn xuất.

Song song với vở nhạc kịch, nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh còn là người phụ trách dàn dựng vở kịch “Sau lưng là cả bầu trời”. Đây là vở kịch tâm lý xã hội và cũng là một trong những dự án được chú trọng đầu tư của Nhà hát Tuổi trẻ để đưa đi tranh tài tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế vào tháng 11/2016.

N.H
.
.
.