NSƯT Hoàng Hải: Sung sướng được làm "chồng" của... "em bé Hà Nội"

Thứ Năm, 07/09/2017, 21:05

Từng tạo nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả qua nhiều phim nổi tiếng: Cảnh sát hình sự, Đường đời, Bí mật tam giác vàng… nhưng nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải vắng bóng khá lâu trên truyền hình. Đột ngột xuất hiện trở lại trong phim “Ngược chiều nước mắt”, anh cho biết, thù lao đóng phim chỉ đủ anh mua vé máy bay đi lại nhưng vẫn cảm thấy rất sung sướng vì lần này Hoàng Hải được làm… "chồng" của NSND Lan Hương.


Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải chia sẻ, trong phim “Ngược chiều nước mắt”, anh vào vai ông Lâm, một giảng viên đại học về hưu. 

Tính ông Lâm hiền lành, điềm đạm nhưng cũng vô cùng nghiêm khắc. Khi con cái mắc sai lầm, ông là người chấn chỉnh, nỗ lực hàn gắn để vun đắp một gia đình đủ đầy các thành viên ở bên nhau. 

So với các vai trước, anh diễn vai ông Lâm rất nhàn. Ông Lâm rất giống với cha của anh ngoài đời thực. Vì vậy, khi diễn, anh chỉ cần hình dung người cha của mình sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống này rồi diễn theo là ổn.

NSND Lan Hương, đạo diễn Vũ Trí Minh, NSƯT Hoàng Hải và nhân vật ông bà Lâm, con trai Thành trong phim "Ngược chiều nước mắt"

Hoàng Hải cũng cho biết, một thời gian dài anh không tham gia đóng phim vì tập trung cho công việc kinh doanh tại Đà Nẵng. 

Hiện nay, công ty đã đi vào hoạt động ổn định nên anh có thể đi đóng phim xa nhà khoảng 15-20 ngày, chỉ đạo công việc qua điện thoại, internet mà vẫn không làm ảnh hưởng đến công ty. Khi đạo diễn Vũ Trí Minh ngỏ lời mời tham gia phim “Ngược chiều nước mắt”, anh đồng ý ngay.

Cũng theo nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải, đạo diễn Vũ Trí Minh là người có uy tín trong giới làm điện ảnh nhưng làm rất ít phim. Làm việc với đạo diễn này là mong muốn của nhiều diễn viên, không phải riêng Hoàng Hải. 

Tuy nhiên, anh cũng tiết lộ, thù lao cho vai diễn mới này chỉ đủ mua vé máy bay để đi đi về về trong quá trình làm phim. Đổi lại, anh có những trải nghiệm rất thú vị trong khoảng thời gian này. Vui nhất, sung sướng nhất là trong phim, Hoàng Hải được làm… "chồng" của NSND Lan Hương (Lan Hương trong phim “Em bé Hà Nội”). 

Dàn trai xinh gái đẹp trong phim "Ngược chiều nước mắt"

Vai bà Lâm của NSND Lan Hương rất lạ. Bà Lâm là bà mẹ chồng có vẻ ngoài rất đanh đá, nanh nọc, khó chịu với con cái nhưng thực ra lại rất tốt tính, sống hết lòng vì con. 

Cách diễn của NSND cũng rất hay. Vì vào vai là 2 vợ chồng nên phần lớn cảnh quay, anh đều diễn xuất chung với NSND Lan Hương. Khi diễn chung, anh học được rất nhiều từ cách diễn của chị. Nhiều cảnh NSND Lan Hương diễn rất bất ngờ và thú vị. Tất nhiên, chị diễn hay đến mức nào thì phải chờ phim lên sóng.

Một cảnh trong phim

Nghệ sĩ Hoàng Hải cũng đùa vui rằng anh với NSND Lan Hương không có  ngoại hình cao lớn nhưng “các con” của hai vợ chồng ông bà Lâm trên phim đều là dàn trai xinh gái đẹp. Các con trai: Thành (diễn viên Mạnh Trường) và Sơn (Hà Việt Dũng) cao những 1,8m nên khi giận dữ điều gì, bố Lâm cứ là mỏi hết cả cổ vì phải ngửa mặt lên mà mắng. 

NSND Lan Hương còn phải kê gạch lên để đứng mắng cho vừa tầm quay. Thỉnh thoảng anh hay hay trêu đùa NSND Lan Hương là không biết chúng có phải con ruột mình không mà chiều cao không giống bố mẹ chút nào…

Tham gia diễn xuất trong “Ngược dòng nước mắt” còn có khá nhiều gương mặt diễn trẻ được yêu mến: Bình An, Anh Tuấn, Phương Oanh, Thu Quỳnh, Anh Dũng. 

Dự kiến, phim sẽ phát sóng vào 20h45 các ngày thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1 kể từ ngày 15-9.

Hoa Nguyễn
.
.
.