NSND Lan Hương lại vào vai “mẹ chồng khó tính” để bảo vệ hổ

Thứ Năm, 28/02/2019, 21:47
Ngày 28-2, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã ra mắt phim ngắn truyền thông mới nhất với sự tham gia của NSND Lan Hương, nhằm kêu gọi cộng đồng bảo vệ những cá thể hổ cuối cùng trên thế giới.

Trong vai một bà mẹ chồng khó tính vốn đã làm nên thương hiệu của mình, NSND Lan Hương tham gia phim ngắn của ENV nhằm khuyến khích cộng đồng tích cực tham gia vào công tác bảo vệ hổ bằng cách không sử dụng các sản phẩm từ hổ. 

Lấy bối cảnh một buổi tiệc đính hôn, bà mẹ chồng khó tính (do NSND Lan Hương thủ vai) đã đem đến nhiều dự cảm không lành ngay khi bà bước vào. Dự cảm đó biến thành sự thật khi bà sử dụng cao hổ cốt để làm quà tặng cho gia đình thông gia. Khi đưa món quà ra, bà mẹ chồng thật “chưng hửng” và lạc lõng vì không được gia đình thông gia, một gia đình đại diện cho lối sống hiện đại, niềm nở đón nhận. Không những thế gia đình thông gia đã nhanh chóng dắt con gái họ rời khỏi bữa tiệc.

Nghệ sĩ Lan Hương hợp tác với ENV trong phim ngắn bảo vệ hổ

Nhiều người Việt Nam hiện nay vẫn tin rằng cao hổ là thần dược khiến cho nhu cầu sử dụng cao hổ trở nên phổ biến. Đây cũng là nguyên nhân khiến số lượng hổ hoang dã tại Việt Nam bị suy giảm nghiêm trọng. Một số nhà khoa học ước tính Việt Nam hiện chỉ còn chưa đến 5 cá thể hổ trong tự nhiên.

Nhân vật của Lan Hương bị lạc lõng khi món quà cao hổ của bà không được đón nhận

Phim ngắn là một phần trong chiến dịch dài hơi của ENV nhằm giảm thiểu nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ và ngăn chặn tình trạng buôn bán hổ trái phép. Phim ngắn sẽ được chiếu trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương trên khắp Việt Nam trong những tháng tới. Khán giả cũng có xem phim ngắn trên kênh Youtube của ENV.


Trần Hằng
.
.
.