Mướt mồ hôi ngắm hoa anh đào giữa trời mưa rét Hà Nội

Thứ Bảy, 11/03/2017, 16:59

Mặc dù đã qua một ngàychương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào chính thức khai mạc và thời tiết mưa, lạnh nhưng lượng người đổ về vườn hoa Lý Thái Tổ, Hồ Gươm, Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Diễn ra từ tối ngày 10-3 đến 12-3, chương trình giới thiệu đến công chúng khá nhiều nội dung đặc sắc: múa Trống Nhật, huyền thoại một loài hoa, trình diễn sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật, nhạc cụ dân tộc… Đặc biệt, vườn hoa Lý Thái Tổ bên cạnh Hồ Gươm được trưng bày thành “vườn” hoa anh đào rực rỡ.

Hoa anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản về trưng bày tại Hà Nội

Theo kế hoạch dự kiến, ban tổ chức sẽ vận chuyển 150 cây hoa anh đào và 7.000 cành hoa từ Nhật Bản về trưng bày phục vụ công chúng. 

Tuy nhiên, vàu điều kiện thời tiết không thuận lợi, cây không ra hoa nên chỉ có 50 cây hoa anh đào được trưng bày. Bù vào số lượng cây bị thiếu, ban tổ chức đã tăng cường số cành hoa trưng bày lên đến 12.000 cành.

Người dân và du khách chen chúc ngắm hoa anh đào dưới trời mưa bay và rét của Hà Nội

Theo quan sát của chúng tôi, cho đến cuối ngày 11-3, hầu hết số hoa anh đào được trưng bày vẫn giữ được độ tươi tắn cần thiết. 

Lượng người đổ về ngắm hoa và chụp hình làm kỷ niệm vẫn rất cao. Số lượng người đông giữa khuôn viên chật hẹp khiến không khí ngột ngạt. 

Dù trời mưa rét, một số du khách phải bỏ bớt áo cho đỡ nóng. Ban tổ chức cũng cho biết, sau thời điểm bế mạc như dự kiến, nếu lượng khách vẫn đông, hoa vẫn tươi, hoa anh đào sẽ vẫn tiếp tục trưng bày phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Một số hình ảnh ghi nhận khác tại khu triển lãm hoa anh đào ngày 11-3.


Du khách nước ngoài cũng hào hứng với hoa anh đào
Các cô gái tạo dáng bên hoa anh đào

Ngọc Hoa - Trung Hiếu - Hoàng Phong
.
.
.