MC Anh Tuấn xúc động muốn khóc vì trở lại với nhạc thính phòng

Thứ Năm, 21/09/2017, 17:29

Được đông đảo công chúng yêu mến qua vai trò người dẫn chương trình nổi tiếng trong suốt 10 năm qua nhưng MC Anh Tuấn cho biết, chuyên môn mà anh được đào tạo là biểu diễn âm nhạc. Buộc phải tạm gác đam mê vì công cuộc mưu sinh, anh rất hạnh phúc khi được mời làm Giám đốc điều hành của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời. 


Anh Tuấn cho biết, anh xuất thân từ nhạc viện, từng là thành viên của dàn nhạc giao hưởng nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Năm 1997, vì quá khó khăn, cực chẳng đã, anh xin phép cha được chuyển nghề. Cha anh đã rất buồn.

Sau nhiều năm gắn bó với công việc của người dẫn chương trình, dù rất thành công nhưng anh vẫn mong muốn được trở lại với nghề, mưu sinh bằng chuyên môn được đào tạo. Cơ hội đến khi mới đây, anh được ban điều hành mời làm giám đốc điều hành Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời - Sun Symphony Orchestra. 

MC của chương trình "Trò chơi âm nhạc" xúc động muốn khóc trong ngày ra mắt Hội đồng điều hành dàn nhạc giao hưởng Mặt trời

Đây là dàn nhạc giao hưởng hiếm hoi có được từ nguồn xã hội hóa. Bản thân anh cũng biết, với thực tế hiện nay, khán giả không mặn mà với nhạc giao hưởng thính phòng thì việc đầu tư vào lĩnh vực này là một sự mạo hiểm. Rất may, các nhà đầu tư chỉ coi đây là hoạt động nghệ thuật phi lợi nhuận.

Ngày Hội đồng điều hành dàn nhạc ra mắt, Anh Tuấn đã xúc động muốn khóc. Anh chia sẻ rằng, khi bỏ nghề, anh cảm thấy rất có lỗi với cha. Vì vậy, với vai trò mới này, anh có thể tự hào nói với cha rằng anh đã trở lại, cha có thể yên tâm.

Nhạc trưởng nổi tiếng Olivier Pabrice Ochanine sẽ làm giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời

Để chuẩn bị cho hoạt động của dàn nhạc, thời gian gần đây, Anh Tuấn có rất ít thời gian để ngủ. Công việc chuẩn bị cho nàn nhạc chiếm rất mất nhiều thời gian và tâm sức. Tuy nhiên, đây sẽ là một dàn nhạc rất khác biệt. Đầu tiên là cách tuyển mộ nhân tài. 

Bất cứ nghệ sỹ nhạc cổ điển nào có đam mê và mong ước được toàn tâm làm nghề, được phát triển, được tỏa sáng trong nền âm nhạc hàn lâm, dù là nghệ sỹ trong nước hay quốc tế, đều có thể trở thành thành viên của Sun Symphony Orchestra.

Hội đồng điều hành dàn nhạc

Hội đồng thẩm định là 5 nghệ sĩ dày dặn kinh nghiệm đến từ các dàn nhạc nổi tiếng thế giới: Olivier Fabrice Ochanine -  Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng của Sun Symphony Orchestra- người từng dẫn dắt dàn nhạc giao hưởng quốc gia Phillipine - Philippine Philharmonic Orchestra (PPO) vươn tầm quốc tế; Nghệ sỹ violin quốc tế người Nga StepanYakovich- giảng viên tại Nhạc viện Moscow; Rachel Walker – nghệ sỹ kèn oboa, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Singapore Symphony Orchestra; Javier Bonet- nghệ sỹ kèn cor, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Tây Ban Nha; Vadim Simongauz- bè trưởng Timpani - dàn nhạc giao hưởng Auckland Philharmonia Orchestra. 

Những tài năng âm nhạc cổ điển, gồm cả những nghệ sỹ đã thành danh cũng như những nhân tài trẻ tuổi mới vào nghề cũng sẽ được đánh giá và chọn lựa một cách công tâm nhất.

Ban điều hành sẽ có chế độ xứng đáng với các nghệ sĩ tài năng, đặc biệt là các tài năng âm nhạc vẫn đang làm việc ở nước ngoài. Ngoài ra, một nhà hát hiện đại được hứa hẹn sẽ lộng lẫy, hoành tráng như nhà hát nổi tiếng thế giới: opera Sydney, Australia cũng được nhà đầu tư lên kế hoạch xây dựng tại khu Quảng An, Hồ Tây, Hà Nội…

Với một chế độ đãi ngộ hấp dẫn cùng sự đầu tư quy mô, bài bản, sự hỗ trợ chuyên môn của những chuyên gia quốc tế, hy vọng Sun Symphony Orchestra sẽ nhanh chóng quy tụ được những nhân tài sáng giá của nền nghệ thuật hàn lâm Việt Nam, đưa dàn nhạc trở thành một cái tên có vị thế trong nước và quốc tế trong tương lai không xa.

N.Hoa
.
.
.