Liên hoan thiếu nhi ASEAN lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Thứ Sáu, 27/05/2016, 18:31
Nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1- 6, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp cùng Bộ VHTTDL, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, Quỹ hợp tác và phát triển (CDF) tổ chức Liên hoan thiếu nhi ASEAN từ ngày 28-5 đến 2-6. Đây là lần đầu tiên một Festival thiếu nhi ASEAN được tổ chức và do Việt Nam đăng cai.

 

Tại cuộc họp báo ngày 27-5, ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc VTV cho biết: Là sự kiện giao lưu văn hóa mang tầm quốc tế, Liên hoan thiếu nhi ASEAN sẽ có nhiều hoạt động phong phú, tạo cơ hội cho thiếu nhi các nước trong khu vực giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau và trải nghiệm những nền văn hóa còn khá xa lạ với các em.

 Các em nhỏ sẽ được đến thăm Bảo tàng dân tộc học – 1 trong 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á, để tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng như tham gia những trò chơi dân gian thú vị. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên chủ trì họp báo.

Tiếp đó sẽ là những chuyến tham quan tới các điểm nổi tiếng của Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu, xem biểu diễn rối nước. Các em còn có một ngày đêm trải nghiệm cuộc sống ở các gia đình Việt Nam qua chương trình homestay.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chuỗi hoạt động này là Gala nghệ thuật thiếu nhi ASEAN được truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 1-6 trên kênh VTV1 với sự đa dạng văn hóa của các quốc gia. 

Ngoài các tiết mục riêng mang đậm bản sắc quốc gia, một MV ca nhạc chung do thiếu nhi 7 nước cùng góp mặt sẽ giúp chuyển tải rõ ràng hơn thông điệp về một mái nhà chung ASEAN: one vision, one identity, one community (một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng).

Đại diện VTV giới thiệu về Liên hoan thiếu nhi ASEAN 

Theo BTC Liên hoan, Liên hoan được tổ chức sau những cuộc khảo sát mới đây cho thấy, hiểu biết về các bạn bè mình của các “chủ nhân tương lai” của mái nhà chung ASEAN dường như còn hạn chế. Rất ít trẻ em Việt Nam biết ASEAN là gì, biết các bạn Thái Lan, Singapore, Malaysia,... đang sinh sống và học tập ra sao. Ở chiều ngược lại, đời sống của thiếu nhi Việt Nam cũng rất ít được biết đến. Liên hoan hy vọng sẽ cải thiện được vấn đề này.

Thanh Hằng
.
.
.