Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần 5 - 2016

Chủ Nhật, 17/04/2016, 13:53
Trên 150 gian hàng, bao gồm: 80 gian hàng bánh dân gian, 50 gian hàng đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ, quà tặng và 20 gian hàng quốc tế tham gia lễ hội bánh dân gian Nam bộ.

Tối 16-4, lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần 5 - 2016, đã chính thức khai mạc tại Cần Thơ, thu hút sự tham gia của 20 tỉnh, thành cả nước và các quốc gia như: Lào, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ. 

Lễ hội có trên 150 gian hàng, bao gồm: 80 gian hàng bánh dân gian của các địa phương (nghệ nhân, tiểu thương), 50 gian hàng đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ, quà tặng và 20 gian hàng quốc tế. Các đơn vị tham gia trưng bày và giới thiệu: 100 bánh dân gian các loại, 66 đặc sản, 20 loại thức uống dân gian, 20 loại chè, 15 loại bún… Ban tổ chức đã mời 20 nghệ nhân của TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL tham gia biểu diễn các loại bánh dân gian.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ cho biết, với chủ đề đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập, lễ hội là dịp bảo tồn và phát huy các loại bánh dân gian, tôn vinh đóng góp của các nghệ nhân làm bánh. Đây là một sự kiện văn hóa mang tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau, củ, quả... của Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí… Lễ hội bánh dân gian Nam bộ diễn ra đến hết ngày 19-4.

Văn Vĩnh
.
.
.