“Kong: Đảo đầu lâu” gây “sốt” du lịch Việt?

Thứ Sáu, 10/03/2017, 14:01

Đạo diễn phim "Kong: Đảo đầu lâu" -  Jordan Vogt-Roberts được đề xuất làm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Nhiều tour du lịch ăn theo phim cũng bắt đầu được tung ra thị trường. Không chỉ hứa hẹn lập kỷ lục phòng vé, siêu phẩm điện ảnh Mỹ đầu tiên quay tại Việt Nam đang được kỳ vọng là đòn bẩy cho cho du lịch Việt.

Ngày 10/3 “Kong: Đảo đầu lâu” chính thức ra rạp trong sự háo hức của các “tín đồ” điện ảnh Việt.  Ngay từ những phút đầu tiên, không ít người xem Việt Nam ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp quá đỗi quen thuộc của nước nhà nhưng qua góc nhìn của những nhà làm phim hàng đầu đến từ kinh đô điện ảnh thế giới. 

Việt Nam đến gần hơn với thế giới qua hành loạt những thước phim về các địa danh nổi tiếng cùng các khung cảnh núi non hùng vĩ mà hữu tình của hang động Tú Làn (Quảng Bình), khu sinh thái Tràng An (Ninh Bình) hay quần thể vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 

Tour du lịch ăn theo phim "Kong: Đảo đầu lâu"

Nhanh nhạy nắm bắt cơ hội này, nhiều công ty lữ hành Việt Nam và quốc tế bắt đầu tung ra các tour du lịch “Kong:Skull Island tour” đã, đang được triển khai thực hiện. 

Ngay trước khi phim chính thức ra rạp, Hội đồng xét bổ nhiệm, bãi nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam đã thống nhất đề cử đạo diễn phim, ông Jordan Vogt-Roberts làm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2010. 

Trong văn bản đề xuất chọn đạo diễn phim làm đại sứ du lịch, hội đồng nhận định: bộ phim chắc chắn có sức lan tỏa rộng rãi trên thế giới, mang lại hiệu quả quảng bá cao với công chúng. 

Vai trò quảng bá của đạo diễn không chỉ có ý nghĩa ngắn hạn mà còn tiếp tục có ý nghĩa dài hạn vì ông là người có uy tín, nổi tiếng thế giới, có nhiều cơ hội tiếp xúc với công chúng các nước, đặc biệt là Mỹ - một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam...

N.Hoa
.
.
.