Hoàng tử Anh Andrew "lui về ở ẩn" vì dính líu đến tỷ phú ấu dâm

Thứ Năm, 21/11/2019, 11:34
Nữ hoàng Anh đã chấp nhận lời đề nghị của Hoàng tử nước này Andrew về việc "rút lui khỏi các nhiệm vụ công trong tương lai gần", sau những lùm xùm xoay quanh mối quan hệ của ông với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.

"Mọi thứ đã trở nên rõ ràng trong vài ngày qua, rằng những gì liên quan đến mối quan hệ trước đây của tôi với Jeffrey Epstein đã gây ra sự gián đoạn lớn đối với công việc hoàng gia cũng như các tổ chức từ thiện mà tôi đang tham gia", điện Buckingham hôm 20-11 (giờ địa phương) dẫn lời Hoàng tử Andrew.

"Vì vậy tôi đã đề nghị Nữ hoàng được rút lui khỏi các nhiệm vụ công trong tương lai gần, và Nữ hoàng đã đồng ý", Công tước xứ York, con trai thứ 2 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, chia sẻ.

Hoàng tử Andrew tuyên bố "lui về ở ẩn" sau loạt bê bối. Ảnh: AP

The Guardian ngày 21-11 cũng dẫn lời Hoàng tử Andrew cho biết, ông "sẵn sàng giúp đỡ các cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra nếu được yêu cầu" liên quan đến vụ việc tỷ phú Epstein.

Việc "lui về ở ấn" của Hoàng tử Andrew có liên quan đến những tin đồn về mối quan hệ gây tranh cãi giữa vị hoàng tử này với tỷ phú ấu dâm Epstein. Hai người được cho là có mối quan hệ thân thiết từ những năm 90 và đôi khi xuất hiện với nhau.

Vị tỷ phú 66 tuổi người Mỹ Jeffrey Epstein đã tự sát trong nhà tù ở New York hồi tháng 8 vừa qua khi đang chờ xét xử tội danh lạm dụng tình dục và điều hành đường dây mại dâm trẻ vị thành niên.

Trong cuộc phỏng vấn giữa Hoàng tử Andrew với đài BBC phát sóng hôm 16-11, Hoàng tử Anh đã lần đầu lên tiếng phủ nhận chuyện quan hệ tình dục với một cô gái 17 tuổi, liên quan tới bê bối của ông Epstein.

Ông nói mình hoàn toàn không nhớ gì về cuộc gặp với một phụ nữ Mỹ, có tên Virginia Roberts Giuffre, người đã cáo buộc rằng cô bị Epstein ép quan hệ tình dục với ông vào năm 2001, khi cô mới 17 tuổi.

Cuộc phỏng vấn với BBC tưởng như sẽ giúp ông dập tắt khủng hoảng truyền thông, nhưng thực tế đã thổi bùng lên sự chỉ trích trong công chúng đối với vị hoàng tử này. Một loạt thương hiệu lớn đã tuyên bố ngừng hợp tác với ông sau vụ việc.

An Nhiên
.
.
.