Họa sĩ Lê Triều Điển đưa ký ức làng lên phố đón xuân 2016

Thứ Năm, 14/01/2016, 17:01
Trở thành điểm hẹn của hàng triệu du khách trong và nước mỗi dịp Tết cổ truyền, năm 2016, Hội hoa xuân tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng tiếp tục trở lại với nhiều điểm nhấn độc đáo, mới lạ.
Vẫn trung thành với “Hoa đồng cỏ nội”, Hội hoa xuân Tết Bính Thân 2016 có chủ đề “Về làng” hứa hẹn nhiều hấp dẫn với những ký ức về làng quê truyền thống Việt Nam được tái hiện lại, cổ kính nhưng rực rỡ sắc hoa. Chốn thôn dã mộc mạc, thanh bình được mang lên giữa đô thị hiện đại với “Vườn xuân”, hội đủ các giàn bầu bí, mướp, ổi trĩu quả, đồng lúa chín trĩu hạt, cánh mạ non, ụ rơm vàng và cả vạt hoa cải rực vàng dưới nắng. 

Làng quê Việt còn trải dài khắp “Đường xuân” với rất nhiều những biểu tượng của làng quê: cổng làng, giếng làng, guồng nước, vó bè… Tất cả được thực hiện theo các bản vẽ của họa sĩ lão làng Lê Triều Điển. Họa sĩ cho biết, cổng làng Việt ở “Đường xuân” có đủ các mẫu cổng đặc trưng của làng miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Đặc trưng văn hóa vùng miền cũng không chỉ tái hiện qua chiếc cổng làng ngập tràn những hoài niệm mà còn là những con đường làng quanh co như sợi chỉ bền chặt kết nối mỗi gia đình, là giếng làng miền Bắc, guồng nước miền Trung, vó có trên sông nước miền Nam. 

Đón chào năm Bính Thân sẽ có những gia đình khỉ vắt vẻo trên rừng đước ngập mặn đảo khỉ. Khu “Bến xuân” sẽ tận dụng mặt nước của Hồ Bán Nguyệt để tái hiện dòng sông quê hương dập dìu thuyền hoa xuôi ngược, bến thả hoa đăng để mọi người nguyện ước duyên, tài, lộc, bình an trong dịp xuân về.Khu “Góp xuân” dành cho mọi người chung tay trưng bày các kỳ hoa dị thảo của bản thân, gia đình. Ban tổ chức cũng cho biết, hiện tại, khá nhiều hiện vật độc, lạ được các nghệ nhân đăng ký đưa về trưng bày: cặp me 150 tuổi được ghi sách Kỷ lục Việt Nam, cặp dừa 15 đọt...

Thiết kế cổng làng của họa sĩ Lê Triều Điển phục vụ thiết kế Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016.

Ngoài hội hoa xuân, ban tổ chức còn bố trí 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết. Tại sân khấu chính của chương trình, hàng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Dự kiến, chợ hoa xuân diễn ra từ 1- 2 đến 7- 2 (23 Tết đến 29 Tết), hội hoa xuân diễn ra từ 2- 2 đến 14- 2 (24 Tết đến mùng 6 Tết).

N.Hoa
.
.
.