Hàng vạn người tham dự biểu diễn nghệ thuật đường phố vì bình đẳng giới

Chủ Nhật, 16/10/2016, 20:43

Ngày 16-10, sự kiện Dance for love – biểu diễn nghệ thuật đường phố vì bình đẳng giới và tự do lựa chọn đã diễn ra tại phố đi bộ Hà Nội, thu hút sự tham gia của hàng vạn bạn trẻ và du khách. 


Do WEQUAL, một nhóm làm việc mở, do Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE) khởi xướng, Dance for love được tổ chức nhân dịp 20-10. 

Đây cũng được coi là ngày hội dành cho các cá nhân, gia đình, kêu gọi chống bất bình đẳng giới thông qua rất nhiều hình thức như biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động khác mang tính tương tác cao. 

Du ca quanh Hồ Hoàn Kiếm kêu gọi bình đẳng giới và tự do lựa chọn
Sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách

Các bạn trẻ thực hiện các thông điệp, các câu nói kêu gọi chống lại các định kiến, những bất công đối với phụ nữ trong các mối quan hệ gia đình, cộng đồng…

Người dân, du khách đồng ý với thông điệp nào thì gỡ các băng rôn ghi câu nói đó khỏi cơ thể của người làm mẫu, vật làm mẫu. 

Du khách bóc gỡ các thông điệp về định kiến khỏi người làm mẫu của chương trình
Nhảy để kêu gọi bình đẳng giới và tự do lựa chọn trong Dace for love

Tham gia trực tiếp biểu diễn và chuyển tải thông điệp có hơn 100 bạn trẻ. Tất cả đều là sinh viên các trường đại học, các tình nguyện viên trong các tổ chức tình nguyện vì cộng đồng.

Dự kiến, Dance for love là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình kêu gọi bình đẳng giới và tự do lựa chọn do WEQUAL thực hiện trong năm 2016 và các năm sắp tới.

N.H
.
.
.