Chương trình nghệ thuật đặc biệt của Học viện Âm nhạc Quốc gia chào mừng 65 năm giải phóng Thủ đô

Thứ Năm, 19/09/2019, 12:04

Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng là giảng viên, cựu sinh viên nhiều thế hệ khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ cùng hội ngộ trong chương trình nghệ thuật “Nhớ mùa thu Hà Nội” vào tối ngày 21-9 tại Cung hữu nghị Việt Xô Với Hà Nội.


Đây là chương trình chào mừng 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954 – 10-10-2019), do khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam kết hợp với Thăng Long show tổ chức.

Được dàn dựng theo kịch bản của Nguyễn Quang Long, chương trình do Lê Anh dẫn chương trình, NSND Phạm Ngọc Khôi đạo diễn âm nhạc, NSND Quốc Hưng tổng đạo diễn. 

NSND Quang Thọ - người thầy của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Các nghệ sĩ nổi tiếng là giảng viên, cựu sinh viên thuộc nhiều thế hệ của khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với những phong cách âm nhạc riêng, thế mạnh riêng, cùng xuất hiện trong một không gian âm nhạc trữ tình, lãng mạn, để kể câu chuyện về một Hà Nội hào hùng nhưng cũng rất đỗi thanh lịch và thân thương trong trái tim mọi người con Hà Nội và bạn bè quốc tế.

Trong chương trình, bên cạnh một số sáng tác mới sẽ có nhiều ca khúc quen thuộc, gắn liền với tên tuổi của các nghệ sĩ được dàn dựng và phối khí mới, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ.

NSND Quang Thọ cùng nhóm Dòng thời gian sẽ mở màn chương trình với bản hùng ca “Người Hà Nội” của tác giả Nguyễn Đình Thi  Đây là nhóm nhạc do chính NSND Quang Thọ dìu dắt ngay từ những ngày đầu mới thành lập trong đó thành viên Quang Tú là con trai của NSND Quang Thọ. Trong chương trình này nhóm Dòng thời gian còn thể hiện ca khúc “Hương ngọc lan” của nhạc sĩ Anh Quân nhưng được phối theo phong cách opera – pop.

NSND Quang Thọ cũng sẽ song ca cùng ca sĩ Lan Anh hai ca khúc: “Ánh trăng mùa thu”  của  Đoàn Chuẩn - Từ Linh và “Thu quyến rũ” (Trần Mạnh Tuấn).

NSND Quốc Hưng - Giọng bass số 1 Việt Nam

NSND Quốc Hưng – giọng bass số 1 của Việt Nam, Trưởng khoa Thanh nhạc sẽ đóng góp 2 tuyệt phẩm về Hà Nội và mùa thu: “Em ơi! Hà Nội phố” (thơ Phan Vũ, nhạc Phú Quang) và “Dương cầm thu không em” (An Thuyên). Khán giả cũng sẽ có dịp gặp lại Mỹ Linh với ca khúc “Hà Nội đêm trở gió” (Trọng Đài) - một trong những ca khúc ghi dấu tên tuổi của chị từ thập niên 90 và cho đến hôm nay.

Ca sĩ Mỹ Linh sẽ trở về trường với  khá nhiều ca khúc

Ca sĩ Anh Thơ tô đậm thêm bức tranh mùa thu qua 2 ca khúc: “Mùa thu cho em”  của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và “Một thoáng Tây Hồ” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Lần đầu tiên ca sĩ, Tiến sĩ Phương Nga, Phó Trưởng khoa Thanh nhạc thể hiện ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội”  của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng phần đệm guitar của nghệ sĩ Xuân Thịnh. Ca sĩ, Tiến sĩ Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa Thanh nhạc biểu diễn 2 ca khúc đúng sở trường: “Thơ tình cuối mùa thu” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và “Trở về” của Tuấn Phương.

Dự  kiến, Tùng Dương sẽ tái xuất với 4 tác phẩm âm nhạc, trong đó có 1 ca khúc song ca cùng Mỹ Linh

Ca sĩ Lê Anh Dũng tái xuất với ca khúc “Khúc mùa thu” của nhạc sĩ Phú Quang và “Thu về trong mắt em” của nhạc sĩ hải ngoại Phạm Mạnh Cương. Giảng viên trẻ Bích Hồng mang đến một sáng tác mới, do nhạc sĩ Lê An Tuyên phổ thơ Nguyễn Sỹ Đại chủ đề “Mùa thu sang”.

Ca sĩ Tùng Dương sẽ tái ngộ khán giả với liên khúc “Đêm Ả đào”, “Chiều phủ Tây Hồ” của nhạc sĩ Phú Quang, “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến và song ca cùng ca sĩ Mỹ Linh  ca khúc “Vẫn mãi mong chờ” – một sáng tác của nhạc sĩ Anh Quân về mùa thu rất lãng mạn.


N.H
.
.
.