"Đảo của dân ngụ cư" - bộ phim được ấp ủ 10 năm của Hồng Ánh

Thứ Bảy, 05/11/2016, 08:24
Nữ diễn viên Hồng Ánh tiếp tục khiến đồng nghiệp và công chúng bất ngờ khi những thông tin hình ảnh về bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" do chị làm đạo diễn được tiết lộ.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016, tối ngày 4-11, dự án phim "Đảo của dân ngụ cự" của Hồng Ánh chính thức được giới thiệu đến bạn bè đồng nghiệp trong và ngoài nước. 

Hồng Ánh và Anh Thư, Nhan Phúc Vinh trước giờ công bố dự án phim

Hồng Ánh cho biết, "Đảo của dân ngụ cư" được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Khi đọc được tác phầm này gần 10 năm trước, chị và đạo diễn Nguyễn Thanh Vân đã ấp ủ làm phim. Vì nhiều lý do, đến tận bây giờ, "đứa con tinh thần" này mới có cơ hội chào đời. 

Ngọc Thanh Tâm sẽ đảm nhận vai nữ chính trong "Đảo của dân ngụ cư"

Với "Đảo của dân ngụ cư", Hồng Ánh và ê kip của chị sẽ đưa người xem trở về giai đoạn đầy biến động, chuyển dịch các thang bậc giá trị tại Việt Nam giai đoạn 1995 - 2000. 

Bộ phim sẽ dẫn người xem vào đời sống khác biệt của những con người tứ xứ tại một thị trấn ven biển Việt Nam. Bối cảnh chính được gói gọn trong một nhà hàng có tên Đêm Trắng, nơi phục vụ món ăn mang phong vị tứ xứ, giống như sự đa dạng về dân tộc, văn hóa của những người sống trong không gian ấy. 

Tuy nhiên, Đêm Trắng không đơn thuần là một không gian sống mà giống như một nhân vật dõi theo toàn bộ những thực thể sống trong nó, mang trong mình cả màu sắc của người chủ, sự cũ kỹ của tư duy độc đoán và sự phức tạp, bề bộn của những người ngụ cư từ khắp nơi trong xã hội. 

Hồng Ánh và ê kip chia sẻ về dự án phim tối ngày 4/11

Lột tả sự băn khoăn trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, "Đảo của dân ngụ cư" cũng sẽ phác họa sinh động văn hóa Việt Nam độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa  và đa sắc màu của đời sống Việt.

"Đảo của dân ngụ cư" có sự tham gia diễn xuất của Ngọc Thanh Tâm, nghệ sĩ ưu tú Ngọc Hiệp, Nhan Phúc Vinh, Phạm Hồng Phước, Hoàng Phước, Hoàng Nhân... Phim dự kiến ra mắt công chúng vào đầu năm 2017

N.H
.
.
.