Cười nghiêng ngả với múa rối tổng hợp “Đi phượt cùng bà lão đánh cá

Thứ Tư, 16/05/2018, 18:13

Được tác giả Minh Nhật phóng tác từ truyện cổ tích thế giới “Ông lão đánh cá và con cá vàng”, chương trình múa rối vui nhộn, hài hước “Đi phượt cùng bà lão đánh cá” của các nghệ sĩ đoàn 1, Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ là món quà nhiều ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi dịp lễ 1-6.



Do NSND Nguyễn Tiến Dũng đạo diễn, “Đi phượt cùng bà lão đánh cá” có sự kết hợp mới lạ, hài hòa giữa nhiều thể loại múa rối, nhiều tình tiết kịch dí dỏm, hài hước. 

Các nghệ sĩ trong chương trình "Đi phượt cùng bà lão đánh cá"

Vẫn xoay quanh câu chuyện về vợ chồng ông lão đánh cá  và con cá vàng, trong chương trình khán giả và các em nhỏ không chỉ chứng kiến lòng tham vô đáy của bà lão  khi đi hết từ yêu cầu nọ sang yêu cầu kia với chú cá vàng khi được ông lão đánh cá thả xuống biển mà còn được  du ngoạn tới vùng đất Ba tư  huyền thoại qua vũ điệu múa bụng  quyến rũ của các  vũ nữ, gặp gỡ nhân vật Thần đèn  với những màn ảo thuật biến hóa huyền bí đầy mê hoặc của thế giới cổ tích. 

Nghệ sĩ trong chương trình

Qua sự thể hiện của các nghệ sĩ, khán giả nhí còn có dịp khám phá vùng đất châu Phi  với những tán cây khổng lồ, những bụi xương rồng rực rỡ đầy gai góc, những màn nhảy múa sôi động  của thổ đân, những chú đà  điểu… 

Ngoài yếu tố vui nhộn, chương trình lồng ghép nhiều thông điệp mang tính giáo dục cao

Tuy nhiên, sau tiếng cười là khá nhiều thông điệp nhằm khích lệ trẻ em hướng đến điều thiện, không tham lam, ích kỷ và phải biết yêu thương, quý trọng những tình cảm của người thân dành cho mình.

Được biết, ngoài các nghệ sĩ biểu diễn, chương trình còn có sự tham gia của họa sĩ Ngô Thắng (họa sĩ tạo hình và mỹ thuật sân khấu), Nghệ sĩ ưu tú Thế Khiển, Hoàng Hòe (thể hiện tạo hình và trang phục), nhạc sĩ Chí Tuyến (phối khí và biên tập âm nhạc). Chương trình còn sử dụng khá nhiều ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, Trương Quang Lục, Hoài Linh, Châu Đăng Khoa, Sơn Tùng và một số ca khúc sôi động khác của quốc tế.


N.Hoa
.
.
.