Cuộc đời đa đoan của nữ ca sĩ Ái Vân lên phim

Thứ Tư, 07/09/2016, 12:39
Cuộc đời đa đoan của nữ nghệ sĩ tài sắc Ái Vân sẽ được dựng thành phim. Rất nhiều chi tiết, trong đó có cả quãng đời được giấu kín khiến cuốn tự truyện “Để gió cuốn đi” của nữ nghệ sĩ để trắng 7 trang khi ra mắt bạn đọc sẽ được khai thác bằng ngôn ngữ điện ảnh. 

Đó là tiết lộ mới nhất trong ngày 7-9 từ First News Trí Việt - đơn vị xuất bản tự truyện của Ái Vân. 

Ra mắt bạn đọc năm 2016, cuốn tự truyện “Để gió cuốn đi” của nữ nghệ sĩ tài sắc Ái Vân trở thành hiện tượng của “làng” xuất bản Việt. 

Giám đốc của Trí Việt, ông Nguyễn Văn Phước từng chia sẻ: "Có lẽ hiếm có một cuốn tự truyện của một nghệ sĩ nào lại để lại nhiều cảm xúc sâu lắng, sự xúc động đến nghẹn lòng cho bạn đọc và cho chính những người trong cuộc như “Để gió cuốn đi”.

Nghệ sĩ Ái Vân, nữ ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam nửa cuối thế kỷ XX

7 trang trắng trong cuốn tự truyện khi “ra lò” khiến nhiều bạn đọc tò mò. Đây cũng là những trang viết về ký ức đau thương trong quãng đời dâu bể của nghệ sĩ Ái Vân và nhiều vấn đề bị cho là nhạy cảm khác mà chị sợ sẽ ảnh hưởng đến nhiều người trong cuộc. 

"Để gió cuốn đi" - Cuốn tự truyện gây bão cộng đồng của nghệ sĩ Ái Vân

Người được đề cập trong 7 trang sách này là người chồng thứ hai của Ái Vân – nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trần Bình. Mãi sau này, những người thực hiện cuốn tự truyện cũng mới được biết, NSND Trần Bình cũng đã tìm mọi cách nhờ bạn bè mua bằng được một cuốn tự truyện này rồi, trốn vào một góc đọc ngấu nghiến. 

Ông cũng đã chuyển lời thông qua First News - Trí Việt, đề nghị được tổ chức bữa gặp Ái Vân, người chồng thứ ba cùng tất cả bạn bè, thân hữu một thời của hai người. Buổi hội ngộ đặc biệt này diễn ra tại một không gian ấm cúng cạnh Hồ Gươm, có sự tham gia của nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn của làng nhạc Việt như NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc, NSND Thái Bảo… 

Nghệ sĩ Ái Vân cũng đã trao bó hoa tươi thắm cho NSND Trần Bình như một cách hóa giải mọi lỗi lầm.

Nghệ sĩ Ái Vân của hiện tại

Sau khi ra mắt tại TP Hồ Chí Minh, “Để gió cuốn đi” của nghệ sĩ Ái Vân tiếp tục được ra mắt tại Mỹ, Pháp, Đức... và được bạn đọc khắp nơi nồng nhiệt đón nhận. 

Nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đã phỏng vấn nữ nghệ sĩ về cuốn tự truyện đặc biệt này. Khá nhiều hãng phim nổi tiếng cũng ngỏ lời được chuyển thể cuốn tự truyện thành tác phẩm điện ảnh. Hiện tại, Trí Việt và nghệ sĩ Ái Vân đã chọn một hãng phim để ký hợp đồng sản xuất phim.

NSND Trần Hiếu chia vui với nghệ sĩ Ái Vân trong ngày chị ra mắt tự truyện tại TP Hồ Chí Minh

Câu chuyện về cuộc đời đầy bão tố của nữ nghệ sĩ Ái Vân sẽ được tái hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh. Tuy nhiên, theo đơn vị thực hiện cuốn tự truyện, cuộc đời của Ái Vân sẽ được thể hiện trọn vẹn và sẽ không có những khoảng trắng như sách. 

Cuộc hội ngộ giữa Ái Vân với người chồng thứ hai và nhiều chi tiết xúc động khác diễn ra sau các trang sách cũng sẽ được tái hiện trên phim.


Ngọc Nguyễn
.
.
.