Cùng 30 nghệ sỹ Pháp – Việt tham gia hành trình nghệ thuật tại nhiều địa điểm ở TP.HCM

Thứ Sáu, 14/04/2017, 07:33

Festival Krossing – Over, hành trình nghệ thuật diễn ra từ 14-4 tới 16-4 với 28 chương trình và 30 nghệ sỹ Pháp – Việt, được biểu diễn tại 7 địa điểm thuộc 3 quận tại TP.HCM

Đó có thể là một quán cà phê, một nhà sách hay chính là Bảo tàng Mỹ thuật của thành phố. Một hành trình độc đáo, nơi mà nghệ thuật múa giao thoa với các loại hình nghệ thuật khác như : thị giác, thơ ca, âm nhạc hay ẩm thực. Đấy cũng là hành trình nối kết các nghệ sỹ Pháp và Việt Nam.

Mỗi chương trình sẽ được biểu diễn ít nhất là 2 lần, tại các địa điểm khác nhau. Các nghệ sỹ sẽ sử dụng không gian trình diễn như là một đối tác thực sự, giúp người xem có thể khám phá không gian đó theo một cách độc đáo và mới mẻ. Mỗi không gian biểu diễn là duy nhất. Mỗi chương trình biểu diễn cũng thế.

Festival Krossing – Over sẽ được diễn ra từ 14 tới 16-4 tại TP.HCM.  

Festival Krossing – Over sẽ khép lại tại Dancenter với một chương trình bế mạc vô cùng đặc biệt gồm 5 tiết mục trình diễn và 3 bộ phim ngắn về nghệ thuật múa.

Trong festival Krossing-Over, vở múa “Không chỉ là ký ức” của đoàn nghệ thuật Kerman đến từ Pháp mang một dáng vẻ hoàn toàn đặc biệt. Những đoạn văn được giới thiệu trong các vở diễn khác của festival diễn ra trong ba ngày sẽ được đọc, được lắng nghe và được múa tại vở diễn này. Như một tiếng vọng hoặc một khúc dạo đầu, những cơ thể chuyển động sẽ giúp khán giả khám phá, trải nghiệm festival theo một cách khác, trong một không gian và thời gian riêng biệt.

Sébastien Ly. 

Năm nghệ sĩ múa sẽ dẫn dắt khán giả tự do dạo bước qua những căn phòng khác nhau và tự sáng tác hành trình nghệ thuật của riêng họ để gặp gỡ với các nghệ sĩ. Các nghệ sỹ sẽ lần lượt múa theo nhóm 4 người, 3 người, 2 người, làm nổi bật cảnh trí của những nơi họ đi qua. Ngoài ra còn có những tiết mục múa mặt đối mặt, giữa nghệ sĩ múa và khán giả. Một cơ hội đặc biệt để khán giả thưởng thức nghệ thuật theo một cách thức mới mẻ. Khán giả sẽ không chỉ xem trình diễn mà thực sự được trải nghiệm.

Vở múa “Không chỉ là ký ức” sẽ diễn ra vào lúc 18h, ngày thứ bảy 15-4, tại Bảo tàng Mỹ Thuật – 97 Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1.

Đậu Dung
.
.
.