Công chúa và Hoàng tử nhí đáng yêu, xinh xắn trong lễ mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh

Chủ Nhật, 18/06/2017, 09:30
Dù đây là lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 91 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, nhưng "nhân vật chính" được các cánh săn ảnh để mắt tới nhiều nhất chính là Hoàng tử bé George và tiểu Công chúa Charlotte - con của Hoàng tử William và Công nương Kate Middlton. 

Thực chất Nữ hoàng Anh Elizabeth II sinh ngày 21-4, nhưng lễ mừng sinh nhật của bà lại được tổ chức vào một ngày thứ Bảy của tháng 6. Và ngày 17-6 vừa qua, người dân Anh lại có dịp được chiêm ngưỡng cả gia đình Hoàng gia.

Lễ mừng sinh nhật của Nữ hoàng luôn được chào mừng bằng một cuộc diễu binh "Trooping the Colour", tại thủ đô London. Đây sẽ là lần thứ 65 Nữ hoàng tham dự sự kiện này - con số kỷ lục mà chưa người tiền nhiệm nào vượt qua.

Các thành viên trong gia đình sẽ cùng xuất hiện trên ban công Điện Buckingham để chứng kiến cảnh tượng phi đội máy bay quân sự biểu diễn trên không.

Cả gia đình Hoàng gia Anh tề tựu ngoài ban công Điện Buckingham để chứng kiến cảnh tượng phi đội máy bay quân sự biểu diễn trên không.
Công nương Kate Middleton đã diện một bộ váy màu hồng của nhà thiết kế Alexander McQueen và chiếc mũ của Jane Taylor trong ngày trọng đại này. 
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Phillip.
Công nương Camilla Parker Bowles - người vợ thứ hai của Thái tử Charles và Hoàng tử Harry ngồi cùng cỗ xe với Công nương Kate. 
Các tiểu Hoàng tử và Công chúa rất thân thiết. 
Hoàng tử bé George và công chúa Charlotte rất đáng yêu. 
Hoàng từ bé George lọt vào ống kính trước khi cùng gia đình tề tựu ngoài ban công. 
Rất nhiều người dân đến chứng kiến sự kiện này. 
Lực lượng vũ trang Hoàng gia Anh duyệt đội hình. 

Trong bối cảnh xảy ra nhiều vụ tấn công, an ninh bảo vệ trong dịp lễ kỉ niệm được thắt chặt. 
Các nữ cảnh sát tuần tra trên lưng ngựa. 

Năm nay, lễ kỉ niệm diễn ra trong bối cảnh nước Anh đang phải đối mặt với nhiều bi kịch. Dưới đây là bản dịch thư gửi người dân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân lễ kỉ niệm:

"Hôm nay là ngày lễ kỉ niệm truyền thống. Chúng ta thật không dễ dàng gì để thoát ra khỏi tâm trạng ảm đạm lúc này, bởi một loạt những bi kịch khủng khiếp đã diễn ra trong những tháng gần đây. 

Là một quốc gia, chúng ta sẽ tiếp tục suy ngẫm và cầu nguyện cho tất cả những ai bị ảnh hưởng trực tiếp từ những vụ việc đó. Trong những chuyến vi hành gần đây tới Manchester và cả London, tôi thực sự rất xúc động, mong muốn hỗ trợ những ai đang trong trạng thái tuyệt vọng và càng mong muốn người Anh có một cuộc sống thoải mái hơn. 

Vương quốc Anh kiên quyết đối mặt với nghịch cảnh, cùng chia sẻ nỗi buồn, cùng quyết tâm để giúp các nạn nhân bắt đầu một cuộc sống mới, được bù đắp sau những bi kịch và mất mát."


L.B (Ảnh)
.
.
.