Đêm nhạc Carl Nielsen cùng nhạc trưởng người Đan Mạch - Frans Rasmussen

Thứ Bảy, 03/10/2015, 16:54
Đêm nhạc Carl Nielsen - nhà soạn nhạc Đan Mạch sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh và tối ngày 9/10...

Nhà hát giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.Hồ Chí Minh (HBSO) cho biết, đêm nhạc Carl Nielsen - nhà soạn nhạc Đan Mạch đang được thế giới nhìn nhận lại và đánh giá cao về yếu tố dân gian độc đáo trên thủ pháp sáng tác hiện đại sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh và tối ngày 9/10. Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của nhạc trưởng nổi tiếng Người Đan Mạch Frans Rasmussen và nghệ sĩ clarinet Đào Nhật Quang.

Nhạc trưởng người Đan Mạch - Frans Rasmussen.

 Frans Rasmussen là một trong những nhà soạn nhạc tiên phong của Đan Mạch trong những năm đầu thế kỷ XX. Tuy nhiên, ông không được sự công nhận quốc tế xứng đáng trong thời điểm đó. Thời gian gần đây, sự sáng tạo trong âm nhạc của ông nhận được sự quan tâm và ghi nhận ngày càng cao từ nhiều nước trên thế giới, đặc biệt đối với các tác phẩm cho dàn nhạc giao hưởng của Carl Nielsen.

Nghệ sĩ Đào Nhật Quang.

Trong đêm nhạc, nghệ sĩ Đào Nhật Quang sẽ biểu diễn bản concerto được Carl Nielsen viết cho clarinet op.57. Ngoài ra chương trình sẽ giới thiệu một số tác phẩm khác của Carl Nielsen: Bản giao hưởng số 3 op.27, một số trích đoạn từ vở opera “Masquerade”…

Carl Nielsen - nhà soạn nhạc Đan Mạch đang được thế giới nhìn nhận lại và đánh giá cao về yếu tố dân gian.

Chỉ huy và dàn dựng chương trình là nhạc trưởng tài năng đến từ Đan Mạch Frans Rasmussen. Frans Rasmussen đã được công chúng nhiều nước trên thế giới biết đến ở cả 2 lĩnh vực opera và nhạc giao hưởng. Ông đã có nhiều chương trình biểu diễn khắp châu Âu, châu Á, châu Phi và Mỹ. Tại đêm nhạc Carl Nielsen, ông sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng HBSO.

N.H.
.
.
.