Cảnh sát phòng cháy chữa cháy lên phim truyền hình “Lửa ấm”

Thứ Hai, 21/09/2020, 18:17

Chiều 21/9, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam cho biết, bộ phim “Lửa ấm” sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào 21h ngày 1/10. 

Bao gồm 50 tập phim, "Lửa ấm" cũng là dự án phim truyền hình được kỳ vọng sẽ khắc họa sinh động về đời sống tinh thần, vật chất, về sự vất vả hy sinh của những người lính phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các y bác sĩ cấp cứu bằng ngôn ngữ điện ảnh.

Chuyện phim bắt đầu với sóng gió trong gia đình Minh - đội trưởng đội Phòng cháy chữa cháy và Thủy – bác sĩ cấp cứu. Hai con người bản lĩnh, trách nhiệm, hàng ngày đối mặt với sống – chết, được – mất. Họ không ngại hy sinh để giành lại sự sống, bảo vệ hạnh phúc cho người khác nhưng lại chông chênh, thiếu kinh nghiệm trong bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

Phim truyền hình "Lửa ấm" lên sóng VTV1 vào 21h từ ngày 1/10

 Quan hệ gia đình rạn nứt khi người thứ 3 xuất hiện. Đó là Ngọc, người yêu cũ của Minh và cũng là cô bạn gái thân thiết của Thủy. Bà Mai, mẹ của Minh vốn có cảm tình với Ngọc từ trước, nay càng có xung đột với con dâu. May mắn là Minh và Thủy luôn có sự đồng hành, thấu hiểu của những người đồng đội, anh em, đồng nghiệp.

 Đó là Tiến và Hoàng, 2 người lính cấp dưới cùng “vào sinh ra tử” của Minh; là bác sĩ Văn, bác sĩ Khánh – nhưng người thầy, người đồng nghiệp của Thủy. Họ đã luôn bên cạnh san sẻ và tiếp thêm niềm tin cho đôi vợ chồng trẻ trước mọi biến cố của cuộc sống. Dù rằng, mỗi người đều có những nỗi niềm, những vấn đề trong cuộc sống, những nuối tiếc trong nghề nghiệp…

NSƯT Trương Minh Quốc Thái vào vai đội trưởng Minh

Theo NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc của VFC, trong “Lửa ấm”, những tình huống xung đột được chọn lọc từ thực tế, phản ánh đúng thực trạng các vấn đề mà những người lính phòng cháy chữa cháy và các y bác sĩ đang thường xuyên phải đối mặt. Đây là 2 ngành nghề vốn ít được nhắc tới trên phim ảnh nhưng sẽ được khai thác có chiều sâu, có các nội dung chuyên môn và hình ảnh đặc thù của nghề nghiệp trong phim “Lửa ấm”. Nhiều phân cảnh được dàn dựng quy mô, chân thực, hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim hấp dẫn cho khán giả truyền hình.

NSND Lan Hương tiếp tục vào vai bà mẹ chồng hết mực thương con nhưng có nhiều lúc ích kỷ

Các nhân vật trong phim được hóa thân đầy ấn tượng bởi những diễn viên không chỉ giỏi về nghề mà còn rất nỗ lực học hỏi các kỹ năng đặc thù của lính cứu hỏa và bác sĩ. NSƯT Trương Minh Quốc Thái đảm nhận vai Minh, một nhân vật đa chiều với những bí mật và giẳng xé giữa quá khứ với hiện tại.

 Diễn viên Thu Quỳnh tiếp tục chứng tỏ được khả năng diễn xuất đa dạng với vai Ngọc – một phụ nữ nhiều thủ đoạn, chiêu trò nhưng cũng đầy đáng thương. Diễn viên Thúy Hằng cũng trở lại sau thành công của “Mưa bóng mây”. Thúy Hằng vào vai Thủy, người vợ tâm lý, thấu hiểu chồng và cũng đầy kiêu hãnh. 

Thu Quỳnh, Thúy Hằng trong phim "Lửa ấm"

Phim còn có sự tham gia diễn xuất của NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương, các diễn viên trẻ Tô Dũng, Mạnh Quân… Cùng với dàn diễn viên yêu nghề, giàu thực lực, phim còn đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Đào Duy Phúc sau thành công của bộ phim “Lặng yên dưới vực sâu” – tác phẩm từng đạt giải Cánh diều bạc năm 2017.

Lính phòng cháy chữa cháy trong phim

Phim phát sóng trên VTV1 vào các tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.


N.Hoa
.
.
.