'Bữa tiệc' nghệ thuật chào năm 2016 đa sắc màu

Thứ Hai, 14/12/2015, 20:55
Với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc hiện nay như Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh… “Chào 2016” sẽ là một chương trình có đẳng cấp…

Chương trình nghệ thuật đặc biệt vào ngày đầu tiên của năm mới trên truyền hình ra sao, luôn là câu hỏi được công chúng quan tâm khi Tết dương lịch đang rạo rực gần kề. Bởi thế, đó là niềm vui nhưng cũng lại là áp lực với những người làm chương trình này.

Tuy nhiên, đến nay, một “bữa tiệc nghệ thuật” đón năm mới 2016 đã được hoàn tất. Đó là “bật mí” đầu tiên của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, cũng là “tổng chỉ huy” của chương trình đón xuân mang tên “Chào 2016”, vào ngày 14-12.

Với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc hiện nay như Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh… “Chào 2016” sẽ là một chương trình có đẳng cấp và là một điểm hẹn văn hóa không thể bỏ qua vào thời khắc giao mùa, được phát sóng tối 1-1-2016 trên VTV1.

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, với “Chào 2016”, lần đầu tiên trên sóng truyền hình có sân khấu 3D đẹp lộng lẫy. Từng chi tiết từ trang phục ca sĩ, đạo cụ biểu diễn, cách “chơi” ánh sáng tài tình của Phạm Hoàng Nam, họa tiết chiếu Led 3 chiều vv…

Tết đến xuân về luôn là dịp những người xa quê nhớ về gia đình, về quê hương. Bởi thế, mạch ca khúc Việt Nam trong “Chào 2016” sẽ tạo nên một điểm nhấn khi khắc họa vẻ đẹp cuộc sống qua những điều bình dị: nét đẹp của Hà Nội xưa, tình yêu Tổ quốc gắn liền với tình yêu tiếng Việt, niềm hạnh phúc khi được làm người hay sức trẻ háo hức đón xuân về…

Sự ăn ý giữa hai giọng ca nữ nổi tiếng Thanh Lam và Hồng Nhung chắc chắn sẽ làm khán giả say lòng. Chất giọng mezzo-alto của Thanh Lam quyện với màu soprano của Hồng Nhung, tạo nên “ma thuật” cuốn hút người nghe.

“Nhớ về Hà Nội” cùng tiếng saxophone của Trần Mạnh Tuấn, chắc chắc, trong tâm khảm của mỗi người thật khó yên bình, nhất là những trái tim đã thuộc về Hà Nội.

Hồng Nhung kể về Thủ đô tươi đẹp bằng âm điệu nhẹ nhàng, Thanh Lam nhớ về Hà Nội bằng sự day dứt không nguôi. Vẻ đẹp quê hương còn được thể hiện mạnh mẽ và giản dị qua ca khúc “Thương ca Việt Nam” trong giọng hát của “họa mi tóc nâu môi trầm” Mỹ Tâm. Tiếng Việt của mẹ ru nôi, của cha dạy con mỗi chiều bay cánh diều … đủ làm nên nỗi ám ảnh mỗi người con đi xa quê hương.

Đón năm mới là niềm vui không chỉ riêng đất nước và con người Việt Nam. Vì thế, “Chào 2016” còn mang đến nhiều ca khúc nổi tiếng của nước ngoài, khắc họa những thông điệp vĩ mô về nhân loại. “Imagine” – một ca khúc ăn khách nhất trong sự nghiệp của nhạc sĩ - ca sĩ người Anh John Lennon sẽ chia sẻ với khán giả khát vọng bình dị và lớn lao của loài người về một thế giới hoà bình, không chia rẽ giữa các tôn giáo và sắc tộc, ước mong loài người sẽ sống một cuộc sống không chịu sự chi phối của vật chất. Với sức trẻ và là người được giới trẻ yêu thích, Uyên Linh – quán quân Việt Idol 2010 đã được lựa chọn thể hiện ca khúc tên tuổi này.


Một số tiết mục trong “Chào 2016”.

Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, người có biệt danh là “phù thủy ánh sáng” đã góp phần tạo nên ấn tượng độc đáo cho tiết mục này bằng việc dụng công tạo hiệu ứng ánh sáng trên phục trang của Uyên Linh, để chiếc váy trắng của nữ ca sĩ thành nơi khởi điểm của những loài dây leo, nở hoa kết nối con người khắp hành tinh.

Diva Hồng Nhung cùng lúc hóa thân thành hình ảnh thế lực bóng tối tàn phá thế giới và hình ảnh Nữ thần Thiên nhiên chở che, bao bọc, giúp cho vạn vật xanh tươi qua ca khúc nổi tiếng “Earth song” của Michael Jackson.

Đã nhiều lần thể hiện ca khúc này, Hồng Nhung có đủ kinh nghiệm và tình yêu nghệ thuật đẩy mạnh mạch cảm xúc khi thể hiện “Earth song” trong “Chào 2016”, để thêm một lần ghi dấu thành công với ca khúc.

Các ca khúc trẻ trung, thắm sắc xuân cũng sẽ được các giọng ca Tóc Tiên, Uyên Linh, Nhật Thủy, Phương Linh vv… thổi vào tình yêu cuộc sống thấm đậm trong từng ca từ, nốt nhạc, để “Chào 2016” thực sự là một bữa tiệc nghệ thuật đúng nghĩa với công chúng ở nhiều lứa tuổi.

Thanh Hằng
.
.
.