Ăm ắp kỷ niệm tuổi học trò trong “Cô gái đến từ hôm qua”

Thứ Sáu, 14/07/2017, 15:14

“Cô gái đến từ hôm qua” là bộ phim thứ hai của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể từ sau sự thành công vang dội của “Em là bà nội của anh”. Phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. 

Tối 13-7, đoàn làm phim “Cô gái đến từ hôm qua” đã có buổi giao lưu, ra mắt phim với báo chí tại TP Hồ Chí Minh.

Đoàn làm phim "Cô gái đến từ hôm qua" giao lưu với khán giả.

“Cô gái đến từ hôm qua” là bộ phim thứ hai của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể từ sau sự thành công vang dội của “Em là bà nội của anh”. Phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về rung động đầu đời của cậu học trò Thư “Thơ thẩn”  với cô bạn cùng lớp xinh đẹp Việt An.

Một cảnh trong phim.

Theo sự chỉ dẫn của quân sư quạt mo, tức cậu bạn thân Hải “gầy”, Thư tìm mọi cách để thổ lộ tình cảm, ghi điểm với người đẹp nhưng liên tục gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.  Trong những tình huống éo le đó, Thư chợt nhận ra chân lý: “Con gái càng lớn càng khôn, con trai càng lớn càng ngu”. Cậu nhớ về tình bạn với cô bé Tiểu Li hồi học tiểu học mà lần nào cậu cũng tìm đủ trò bắt nạt Tiểu Li.

Miu Lê vào vai Việt An.

Ngoài câu chuyện tình của Thư, phim còn xoay quanh tình bè bạn, thầy trò lớp 12A3. Phim lấy bối cảnh năm 1997 với bao kỷ niệm quen thuộc với thế hệ 8x, 9x như chiếc cát sét, trò chơi ca rô, các bài hát nổi tiếng thời ấy như “Tình thôi xót xa”, “Tình thơ”, “Phượng hồng”, “Con gái bây giờ”…  khiến khán giả ngược về tuổi thơ của mình. Ngoài ra, nhạc phim còn gây ấn tượng với các sáng tác mới như “Ngồi hát đỡ buồn” (do Trúc Nhân trình bày), “Cô gái ngày hôm qua” (Vũ Cát Tường)…

Vào vai Thư “Thơ thẩn”  khờ khạo, nhát gái là ca sĩ Ngô Kiến Huy. Nữ chính Việt An trong sáng, hồn nhiên được ca sĩ, diễn viên Miu Lê diễn khá tròn vai. Tham gia bộ phim còn có các gương mặt quen thuộc khác như Hoàng Yến Chibi (vai Hồng Hoa), Jun Phạm (vai Hải “gầy”), Lan Phương (vai cô giáo), bé Hà Mi (vai Tiểu Li), bé Minh Khang (vai Thư lúc nhỏ)…

Buổi giao lưu có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như đạo diễn Lê Thanh Sơn, diễn viên Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng, ca sĩ Will, ca sĩ Trúc Nhân, ca sĩ Vũ Cát Tường, diễn viên Diễm My 9x… Không gian giao lưu được thiết kế một ngôi trường trung học phổ thông với cổng trường, xe đạp chở hoa phượng, căn tin, bảng báo tường… Ban tổ chức mặc áo dài trắng, đồng phục học sinh gợi lại thuở tuổi học trò hoa mộng.

“Cô gái đến từ hôm qua” hứa hẹn sẽ là bộ phim gây sốt phòng vé mùa hè này khi được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 21-7.

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt báo chí:

Hoàng Yến Chibi và Jun Phạm
Diễm My 9x và Hứa Vỹ Văn.
Diễn viên Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn.
Ca sĩ Trúc Nhân.
Miu Lê
Quỳnh Nga
.
.
.