15 thí sinh vào chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

Thứ Ba, 19/03/2019, 15:07

Chiều 19-3, Ban tổ chức giải Sao Mai 2019 cho biết, vòng chung kết  toàn quốc Sao Mai 2019 sẽ bắt đầu từ 20h ngày 23-3 tại Quảng Ninh với sự tham gia tranh tài của 15 giọng hát xuất sắc nhất mùa giải năm nay.



Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai  là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát trẻ tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần nhằm duy trì phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.  Năm 2019, cuộc thi bước vào năm thứ 12.

Mai Thy - 1 trong 15 thí sinh vào chung kết toàn quốc.

Trao đổi về mùa giải năm nay, NSND Trịnh Lê Văn - Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Sao Mai là sân khấu duy nhất hội tụ đầy đủ ba phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ trong một cuộc thi. Những tiêu chí khắt khe, nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật.


Sao Mai 2019 với sự thay đổi mạnh mẽ của format sẽ mang lại sự công bằng trong cạnh tranh quyết liệt của những giọng hát tài năng, giúp các thí sinh Sao Mai sẽ có nhiều cơ hội toả sáng và thăng hoa trên sân khấu.

Thí sinh Hải Yến

Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai là một chương trình uy tín - không đơn giản chỉ là một cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay – mà Sao Mai là bệ phóng, nơi chắp cánh cho những tài năng âm nhạc đích thực của Việt Nam được đến gần hơn với công chúng và tỏa sáng trong lĩnh vực giải trí. Cùng với thời gian, những thí sinh được phát hiện đã vững vàng khẳng định con đường nghệ thuật của mình với tư cách là những nghệ sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được trân trọng với đạo đức nghề nghiệp.”

Thí sinh Linh Chi

Tại vòng chung kết toàn quốc, 15 thí sinh sẽ trải qua 4 đêm thi. Trong 3 đêm thi ngày 23-3, 31-3, 7-4 sẽ có 3 thí sinh bị loại/ 1đêm. Đêm chung kết, xếp hạng và trao giải sẽ có sự tham gia tranh tài của 6 thí sinh thuộc 3 phong cách: Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ.

Hoàng Quý - một trong số ít nam thí sinh vào chung kết toàn quốc

Giải thưởng của cuộc thi năm nay bao gồm giải Nhất, giải Nhì cho mỗi phong cách và một số giải thưởng khác dành cho các thí sinh ở các lĩnh vực chuyên môn khác. Một trong ba thí sinh giành giải Nhất cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham gia cuộc thi ABU TV Song Contest. Đây là cuộc thi lớn, uy tín, mang tầm quốc tế, do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương tổ chức năm 2019.

Thí sinh Thanh Tâm.

Dự kiến, đêm chung kết, xếp hạng và trao giải sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 14-4 tại FLC Quảng Ninh, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Một số gương mặt khác vào chung kết toàn quốc Sao Mai 2019


N.Hoa
.
.
.