11 Ban nhạc xuất sắc bùng nổ trong đêm chung kết “The Band by VinaPhone”

Thứ Hai, 07/05/2018, 11:23
Ngày 6-5-2018, tại TP. Hồ Chí Minh, cuộc thi tìm kiếm ban nhạc nhóm nhạc toàn quốc “The Band by VinaPhone” chính thức tìm ra quán quân của mùa đầu tiên. Tham gia vòng chung kết là 11 ban nhạc xuất sắc nhất đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam với những chất liệu âm nhạc đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và khán giả ở các vòng thi trước.


Dành chiến thắng ngoạn mục nhất trong đêm chung kết toàn quốc là ban nhạc Dolphin, chiếm chọn 3 giải của Ban giám khảo (BGK), bao gồm: Ban nhạc có sáng tác hay nhất - Giọng ca hay nhất và cũng là ban nhạc đạt danh vị lớn nhất của The Band by VinaPhone. Nhạc sĩ Dương Cầm thổ lộ rằng đây là phần trình diễn khiến tim anh rung động nhiều nhất. Hai ca khúc tự sáng tác của nhóm được biên đạo Trần Ly Ly dành lời khen đặc biệt bởi phong cách biểu diễn tự nhiên nhưng đầy bản năng và đầy ma lực.

“Môt bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời” – Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã phải thốt lên với màn trình diễn của ban nhạc 17 thành viên tên là Yellow Stars Bigband. Một lần nữa, Yellow Stars BigBand mang đến Nhà thi đấu Nguyễn Du một sân khấu Broadway đầy sức cuốn hút. Biên đạo Trần Ly Ly khen nữ vocal biểu diễn rất chuyên nghiệp và đây cũng chính là ban nhạc giành được giải Nhì.

Empty Spaces - ban nhạc đến từ miền Bắc nhận hai giải: Nghệ sỹ trình diễn xuất sắc nhất dành cho Guitar và Giải Ba ban nhạc. Empty Spaces mang đến đêm chung kết một màn trình diễn độc đáo với chất liệu ma mị nhưng đầy hấp lực đúng như cá tính âm nhạc của ban. Ca khúc Không Trọng lực dường như thôi miên toàn bộ người nghe với  chất liệu âm nhạc đặc biệt mà ban nhạc gọi là Psychedelic rock. Nhạc sỹ Lê Minh Sơn bày tỏ sự trân trọng và ngưỡng mộ tư duy âm nhạc rõ ràng của ban nhạc, dù các thành viên còn rất trẻ mới chỉ 21 tuổi.

Giải thưởng Ban nhạc được bình chọn nhiều nhất một lần nữa gọi tên Chân Tiên. Được BGK khen ngợi là ban nhạc thông minh, đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả, Chân Tiên đã chiếm trọn trái tim khán giả trong phần biểu diên của mình.

Ngoài ra, Tất cả các ban nhạc tham gia cuộc thi với những cá tính âm nhạc khác nhau đều gây được những ấn tượng rất mạnh đối với ban giám khảo. Đây được xem là cái kết đẹp cho mùa đầu tiên của The Band by VinaPhone với kết quả làm hài lòng đa số khán giả.

Đêm chung kết toàn quốc thu hút sự tham gia của gần 4.000 khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du và hàng ngàn khán giả đang xem trên các kênh online của chương trình. Kết chương trình, phần biểu diễn của hai ca sỹ khách mời là Noo Phước Thịnh và Hương Tràm đã mang tới cái kết viên mãn của mùa giải “The Band by VinaPhone” 2018.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc VinaPhone cho biết: “Quán quân của mùa năm nay đã tìm ra, sứ mệnh của VinaPhone và của The Band by VinaPhone năm nay đã hoàn thành. Nhưng, VinaPhone sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng các bạn, giúp các bạn được toả sáng hơn nữa, thành công hơn nữa và tiếp tục tạo ra những sân chơi mới trong những năm sau”.

Gắn bó với chương trình và từng ban nhạc trong quá trình tổ chức, trưởng BGK - nhạc sỹ Lê Minh Sơn đánh giá cao chất lượng nghệ thuật của chương trình cũng như tài năng của các ban nhạc trong đêm chung kết toàn quốc.

 Nhạc sỹ khẳng định: “Đêm nay là một đêm chưa từng có trong nền âm nhạc Việt Nam”. Nhạc sỹ cũng chia sẻ: “Dù chặng đường The Band by VinaPhone đi qua không dài, nhưng trong gần 2 tháng qua, trải qua 3 vòng thi, có thể nói, chương trình đã trở thành một sân chơi thực sự giá trị cho các ban nhạc Việt. Tôi rất xúc động và tự hào khi được đồng hành cùng VinaPhone, cùng các ban nhạc trẻ trong cuộc chơi này”.

“The Band by VinaPhone” là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ người Việt Nam tham gia dưới hình thức ban nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Tham gia cuộc thi, các ban nhạc dự thi được thỏa sức sáng tạo, tự chủ trong sáng tác, chọn ca khúc và định hình phong cách biểu diễn của mình nhằm tạo nên một sân chơi công bằng và đa sắc màu.

Được khởi động từ ngày 12-3-2018, cuộc thi đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký tham dự, 53 ban nhạc đã được lựa chọn từ vòng online, 27 ban nhạc đã vào đến các vòng chung khảo khu vực và cuối cùng là 11 ban vào vòng chung kết toàn quốc.

Sân khấu của The Band by VinaPhone đã được đón tiếp các band nhạc rất trẻ, chủ yếu trong độ tuổi từ 15 – 30 tuổi, trên khắp các tỉnh thành, từ sinh viên đến giáo viên, bác sỹ và rất đa dạng các thể loại âm nhạc. Đặc biệt, các tác phẩm tự sáng tác với chất liệu âm nhạc và ca từ mang đậm chất riêng của các bạn trẻ khiến BGK không khỏi ngạc nhiên. Với sự đầu tư của VinaPhone – nhà mạng đi đầu trong các hoạt động dành cho giới trẻ, cuộc thi được tổ chức quy mô hoành tráng, đẳng cấp, sân khấu âm thanh ánh sáng hiện đại với chất lượng cao nhất, giúp các ban nhạc phô diễn được nội lực và cá tính âm nhạc của mình.

An An
.
.
.