Giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 9 tranh Cup Báo CAND:

“Mr Bean bóng bàn thế giới” lần thứ tư tới Việt Nam

Chủ Nhật, 20/12/2015, 10:03
Chắc chắn người hâm mộ bóng bàn Việt Nam không còn lạ gì với cái tên Adam Bobrow (người Mỹ), người được mệnh danh là “Danh hài bóng bàn” hay “Mr Bean bóng bàn thế giới”.


Lần này Adam sẽ trở lại Việt Nam để tham gia Giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 9 tranh Cup Báo CAND, diễn ra tại Vũng Tàu từ ngày 24 đến 27-12-2015.

Tốt nghiệp khoa diễn viên trường Đại học Southern California, Adam từng có thời gian tham gia đóng phim, diễn hài, viết kịch, làm MC... nhưng anh chỉ bắt đầu nổi tiếng khi tham gia những hoạt động gắn với bóng bàn. Dù không có tên trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng bàn Thế giới (ITTF) nhưng Adam đi thi đấu khắp thế giới và luôn được khán giả chào đón và yêu mến bởi tính hài hước.

Adam Bobrow rời bàn đấu trên lưng Đoàn Kiến Quốc, một hình ảnh hết sức ấn tượng tại Giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND năm 2014.

Anh luôn biến động tác thi đấu của mình trở nên vui mắt và sau mỗi lần thắng điểm, Adam thường ngẫu hứng ăn mừng bằng những vũ điệu từng “vang bóng một thời” như Gangnam style hay bắt chước điệu bộ danh hài người Anh Mr Bean...

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với tờ Team USA của Mỹ, Adam cho biết, anh chơi bóng bàn vì môn thể thao này luôn hấp dẫn anh. Adam ví bóng bàn như một chất xúc tác làm xã hội tốt đẹp hơn: “Ngay cả tại một quốc gia mà tôi không biết nói ngôn ngữ bản địa, nếu tôi chơi bóng bàn với một nhóm, ngay lập tức tôi có điểm chung với một nhóm người dân địa phương”.

Adam tiết lộ rằng, giải đấy anh yêu thích nhất chính là Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam và bày tỏ nguyện vọng được quay trở lại quốc gia hình chữ S. 

Adam còn nhắc lại thất bại đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bóng bàn của anh, nhưng đã không khiến anh đổ nước mắt, mà chỉ cho anh thêm nhiều trải nghiệm và cảm xúc. 

Anh kể lại: “Như trong trận chung kết giải năm 2013 (Hạng C), đã có lúc tôi dẫn trước với tỉ số 9-2 tại séc thứ 5 và tưởng chừng trận đấu đã phân sẵn thắng bại. Ai dè, tôi thua liền tới 9 điểm. Nhưng thành thật mà nói, thất bại ấy không khiến tôi buồn. Bởi lẽ, trận đấu vô cùng vui vẻ và thú vị. Đám đông khán giả đã được cười từ đầu tới cuối trận đấu. Tôi nghĩ người đã đánh bại tôi hôm ấy cũng cảm thấy hào hứng và rất muốn có cơ hội được tiếp tục thi đấu ở giải đấu này. Tôi cũng vậy”.

Adam Bobrow tại Giải vô địch diễn đàn bóng bàn lần thứ 7 năm 2013

Còn ở Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND năm 2014, trận đấu ấn tượng mà Adam không thể nào quên đó là trận biểu diễn với tay vợt số 1 Việt Nam Đoàn Kiến Quốc. 

Với những pha biểu diễn rất đẹp mắt thì bất chợt Adam bị chấn thương. Trận đấu buộc phải dừng. Khán giả tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) đồng loạt đứng dậy với những tràng pháo tay không ngớt khi thấy Đoàn Kiến Quốc cõng Adam bị băng trên đầu rời bàn đấu. "Một kỷ niệm tuyệt vời luôn nằm trong trái tim tôi" - Adam cho biết.

Theo Adam, mặc dù anh rất thần tượng các vận động viên bóng bàn Trung Quốc nhưng anh đặc biệt thích xem các giải đấu mà họ không tham gia. Bởi lẽ, ở đó có nhiều yếu tố bất ngờ và rất khó có thể đoán được ai sẽ là nhà vô địch, điều này khiến anh vô cùng thích thú.

Đến thời điểm hiện tại, Giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 9 tranh Cup Báo CAND năm 2015 đã có hơn 70 đoàn cùng 500 VĐV đăng ký tham dự. 7 cơ quan báo chí sẽ bảo trợ truyền thông cho giải đấu.

14h chiều 22-12-2015, tại Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh, số 6 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức sẽ họp báo thông tin về giải đấu.

Khổng Hà
.
.
.