Xúc động lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi khuyết tật

Thứ Năm, 18/10/2018, 11:12

Tối 17-10,  một đám cưới tập thể ấm cúng mang tên “Cau quyện trầu xanh” dành cho 40 cặp đôi khuyết tật do NSND Kim Cương phối hợp với Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.


 

Dù đến từ các tỉnh thành khác nhau như Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Định... nhưng 40 cặp đôi đều có điểm chung đó là tình yêu sâu nặng họ dành cho nhau dù hình hài khiếm khuyết và gia cảnh nghèo khó.  

Có người may mắn được gia đình hai bên chấp nhận. Nhưng đa phần họ bị gia đình phản đối kịch liệt bởi một người khuyết tật sống đã khó, cả hai vợ chồng đều không lành lặn, lại thiếu thốn trăm bề thì sẽ sống ra sao?

Các cặp đôi khuyết tật rạng rỡ với đám cưới mơ ước.

Vượt lên tất cả, tình yêu thương của những người cùng khổ đã giúp họ chiến thắng. Tình yêu đơm hoa kết trái bằng những đứa con ngoan hiền.  Họ nương tựa vào nhau, dìu nhau đến trọn đời hết kiếp chứ không dám mơ đến ngày được trao chiếc nhẫn cưới.

Đến với nhau trên chiếc xe lăn, gia cảnh lại nghèo khó nên nhiều năm qua cặp đôi này không dám nghĩ đến đám cưới.

Cảm phục tình yêu mãnh liệt, bất chấp trái ngang của những thân phận ấy, NSND Kim Cương đã đứng ra kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức để tổ chức lễ cưới cho họ. Tại buổi lễ, ngoài cặp nhẫn cưới, nhiều quà tặng là thực phẩm, đồ gia dụng..., mỗi cặp đôi còn được tặng 5 triệu đồng tiền mừng.

NSND Kim Cương xúc động và ngưỡng mộ trước tình yêu của 40 cặp đôi khuyết tật.

Cầm tay từng cặp đôi, NSND Kim Cương nghẹn ngào nhắn gửi: “Chị ngưỡng mộ tình yêu của các em. Hạnh phúc của các em ngày hôm nay cũng là hạnh phúc lớn lao của những người tổ chức. Các em đã chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Nhưng ngày hôm nay, các em thực sự là những người phụ nữ may mắn và hạnh phúc nhất. Không phải ai cũng có thể tìm được một người bên cạnh chia ngọt sẻ bùi,  thấu hiểu và yêu thương như các em”.

Hạnh phúc ngập tràn của 40 cặp đôi người khuyết tật đã khiến các khách mời tham dự xúc động, rưng rưng. Chúc phúc cho họ trong lễ cưới còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Minh Luân, Quý Bình…


Quỳnh Nga
.
.
.