Xót xa cảnh xác tàu Titanic đang xuống cấp nghiêm trọng

Thứ Năm, 22/08/2019, 15:06
Những hình ảnh đáng chú ý từ khu vực xác tàu Titanic mới được công bố cho thấy sự xuống cấp nhanh chóng của con tàu huyền thoại nhưng xấu số dưới đáy biển Bắc Đại Tây Dương.

Theo BBC, những hình ảnh đầu tiên về xác con tàu Titanic huyền thoại đã được chụp bằng công nghệ 4K vào đầu tháng này. Đây là một chuyến lặn thám hiểm có người lái đầu tiên đến địa điểm này trong 14 năm.

Hình ảnh mới nhất của xác tàu Titanic dưới đáy đại dương.

Đoạn phim có độ phân giải cao này sẽ là một phần trong bộ phim tài liệu của hãng Atlantic Productionscó trụ sở tại London.

Thiết bị lặn hiện đại Triton phục vụ cho nhiệm vụ thám hiểm dưới đáy đại dương.

Tàu Titanic đã đâm phải một tảng băng và chìm vào lúc 23h40’ ngày 14-4-1912 mang theo tính mạng của hơn 1.500 người. Xác con tàu này nằm ở độ sâu 3.81 km về phía nam của Newfoundland, Canada.

Nhóm thám hiểm đã thực hiện 5 chuyến lặn xuống khu vực tàu Titanic trong khoảng thời gian 8 ngày. Vì nằm giữa dòng hải lưu lạnh giá, tình trạng xác tàu ngày càng trở nên tồi tệ.

“Bị muối và các vi khuẩn ăn mòn kim loại, hiện xác tàu đang trong tình trạng rất xấu” - hãng Atlantic Productions cho hay.

Hình ảnh mới nhất về xác con tàu Titanic nổi tiếng dưới đáy đại dương.

Một số khoang tàu nổi tiếng như phòng của thuyền trưởng cũng đã trở thành nạn nhân của sự tàn phá của thời gian và biển cả. Toàn bộ lỗ hổng trên boong đang sụp đổ và phòng khánh tiết đang mất dần, sự xuống cấp sẽ còn tiếp tục diễn biến xấu.

Ông Victor Vescovo, trưởng nhóm chuyên gia công nghệ dưới biển Caladan Oceanic, cho biết ngay cả khi đã xuống cấp, ông vẫn bị “choáng” bởi quy mô của xác tàu.

Vào năm 1966, hình ảnh bồn tắm trong phòng thuyền trưởng vẫn còn nhưng nay đã biến mất.
Con tàu RMS Titanic rời Southampton (Anh) vào ngày 10-4-1912

Hơn 100 năm sau khi tàu Titanic chìm, thảm họa kinh hoàng này vẫn tiếp tục mang đến sự huyền bí đầy mê hoặc. Vào năm 2017, một lá thư "từ đáy biển" được phục hồi từ thi thể nạn nhân Titanic đã được bán đấu giá với giá 166.000 USD.

V.Cường (theo FoxNews, BBC)
.
.
.