Tỷ phú Jeff Bezos thực hiện thành công chuyến bay lịch sử vào không gian

Thứ Ba, 20/07/2021, 21:25
Blue Origin ngày 20/7 đã thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên lên vũ trụ. Hành khách của họ, không ai khác, chính là người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos cùng ba thành viên. Sau rất nhiều kỳ vọng, chuyến du hành lịch sử đã thành công!

Công ty Blue Origin đã đi vào lịch sử hàng không vũ trụ, với chuyến bay vào không gian chở hành khách tư nhân đầu tiên, đánh dấu sự gia nhập của Blue Origin vào thị trường hàng không vũ trụ tư nhân, cùng với Virgin Galactic của Richard Branson và SpaceX của Elon Musk.

Tỉ phú Amazon Jeff Bezos, người đã thành lập Blue Origin từ hơn hai thập kỷ trước, bắt đầu chuyến bay vũ trụ đầu tiên của mình cùng với em trai Mark Bezos, nhà thám hiểm vũ trụ trẻ nhất từ trước đến nay Oliver Daemone, và nhà tiên phong hàng không Wally Funk, 82 tuổi. 

New Shepard được phóng lên không gian. Ảnh: CBS

Người sáng lập Amazon và ba hành khách khác đã bắt đầu chuyến "du ngoạn" vào lúc 9h12 phút sáng ngày 20/7 (giờ địa phương) lên rìa không gian từ một địa điểm xa xôi ở phía tây Texas trên tàu vũ trụ New Shepard.

Theo Reuters, tỷ phú 57 tuổi người Mỹ đã thực hiện thành công chuyến du hành kéo dài khoảng 10 phút 20 giây tới rìa không gian, 9 ngày sau khi tỷ phú Briton Richard Branson hoàn thành chuyến bay đầu tiên của công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic.

Tàu vũ trụ New Shepard được sử dụng trong chuyến du hành lần này có thể chở tối đa 6 hành khách. Được đặt tên để vinh danh phi hành gia Alan Shepard của NASA, con tàu cao 60 feet và có phần ô cửa sổ lớn nhất từng được thiết kế để đưa vào không gian.

Hình ảnh tỷ phú Jeff Bezos sau chuyến du hành được Blue Origin công bố. Ảnh: BO

Chuyến bay được diễn ra trùng với ngày kỷ niệm phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong và Edwin "Buzz" Aldrin trở thành người đầu tiên đi bộ trên mặt trăng, ngày 20/7/1969.

Tàu bay trở lại trái đất vào khoảng 9h19 phút và chính thức chạm xuống nền sa mạc lúc 9h22 phút.

Theo CBS, vào thời điểm kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi rời tàu bay sau chuyến du lịch không gian, tỷ phú Jeff Bezos đã chia sẻ về việc hiện thực hóa ước mơ bay trong không gian đã được chờ đợi từ lâu của mình. “Ngày tuyệt vời nhất từ trước đến nay”, Bezos nói.

Blue Origin đặt mục tiêu cho chuyến bay tiếp theo trong số hai chuyến bay chở khách vào không gian của công ty trong năm nay sẽ diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10. Trước đó,  hơn 6.000 người từ ít nhất 143 quốc gia đã tham gia đấu giá để trở thành khách hàng đầu tiên tham gia chuyến bay vào không gian của công ty này.

An Nhiên
.
.
.