Trở thành tỉ phú đô la chỉ… sau một đêm

Thứ Bảy, 26/10/2019, 15:21
Vừa mới tốt nghiệp đại học, chàng trai 24 tuổi đã chính thức trở thành tỉ phú chỉ sau một đêm khi được bố mẹ tặng số cổ phiếu trị giá khoảng 3,88 tỷ đô la…

Anh chàng này là Eric Tse (24 tuổi), - người vừa tốt nghiệp Trường Tài chính Wharton danh tiếng của Đại học Pennsylvania (Mỹ). Eric Tse không xa lạ gì với giới showbiz khi từng dự tiệc với Rihanna và Bella Hadid hay đi xem các trận bóng rổ với Yao Ming.

Cha mẹ của Eric đều là giám đốc điều hành của hãng Sino Biopharmologists Limited và vào hôm thứ Ba (22-10) vừa qua, họ đã tặng cho người con trai 1/5 tổng số cổ phiếu phát hành của công ty "như một món quà".

Anh chàng đến từ Hồng Kông Eric Tse này là thành viên mới nhất của câu lạc bộ tỷ phú đang bùng nổ ở châu Á - nhưng dường như anh không muốn được nêu tên. Tuyên bố của công ty cho biết "anh ấy sẽ nỗ lực không tham gia vào các bảng xếp hạng như vậy dưới tên riêng của mình và sẽ khuyên bạn nên tham gia các đề cử như vậy dưới danh nghĩa của gia đình Tse Ping".

Tuyên bố cho thấy Eric muốn giữ một hồ sơ bình thường - nhưng như được ghi lại trên Instagram, anh chàng vốn đã quá quen thuộc với giới thượng lưu hay những người nổi tiếng từ lâu trước khi nhận được cổ phần.

Tỉ phú người Hồng Kông Eric Tse chụp ảnh cùng ca sỹ Rihanna hồi tháng 9-2017

Năm 2017, Eric chụp cùng người mẫu nổi tiếng Bella Hadid và Lily Aldridge tại bữa tiệc Bulgari ở Venice. Chỉ vài tháng sau, Eric đã đăng một bức ảnh với ca sĩ và chủ sở hữu Fenty Beauty là Rihanna ở New York, với chú thích: "Bữa tiệc với thần tượng của tôi".

Các bài đăng trên Instagram của Eric thường là câu chuyện về một cuộc sống xa hoa như trượt tuyết ở Nhật Bản, chơi dù lượn ở Thái Lan hay bơi cùng cá heo ở Bahamas.

Eric cũng đăng ảnh với một số vận động viên nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, như vận động viên bơi lội giành huy chương vàng Olympic Sun Yang và biểu tượng bóng rổ Yao Ming.

Eric cũng đã gặp các nhà lãnh đạo chính trị và các thành viên của hoàng gia như Công chúa Charlene của Monaco và cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni - nhưng nổi bật hơn là những mối quan hệ thân thiết mà anh dường như có với các chính trị gia ở Trung Quốc đại lục.

Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì cha ông - Tse Ping, trước đây là thành viên của Hội nghị Tư vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu của Trung Quốc.

Vào ngày 1-10, kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Eric cũng đã tham dự quốc khánh ở Bắc Kinh chỉ dành cho khách mời và chức sắc.

Tuyên bố của công ty vào hôm thứ Ba vừa qua cho biết, cha mẹ của Eric đã chuyển nhượng cổ phần cho anh ta "để điều chỉnh việc quản lý và thừa kế của cải gia đình". Thông tin được xác nhận bởi em gái của Eric hiện đang là chủ tịch của công ty - Theresa Tse.

Eric cũng vừa đảm nhận một cương vị mới tại công ty của gia đình là chức Giám đốc điều hành. Theo tuyên bố của công ty, trước khi đảm nhận vai trò này, Eric từng là Giám đốc điều hành tại chi nhánh tuyển dụng của công ty nhân sự Liepin ở Bắc Mỹ.

Eric Tse là một phần của làn sóng giàu có mới ở Trung Quốc. Một "danh sách người giàu" được công bố đầu tháng này cho thấy rằng mặc dù sự giàu có của Trung Quốc tập trung vào tay các doanh nhân công nghệ, nhưng ông trùm dược phẩm - giống như những người trong gia đình của Tse - đang làm nên chuyện. Ông trùm dược phẩm chiếm 8% trong danh sách người giàu của Trung Quốc, gấp đôi so với 10 năm trước.

Giới trẻ giàu có của Trung Quốc cũng châm ngòi cho trào lưu khoe của hồi năm ngoái, sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Trào lưu này thách thức những người trẻ giàu có chụp ảnh vờ ngã ra khỏi những chiếc xe hơi sang trọng hoặc phơi bày đồ đạc đắt tiền của họ trước mặt như thể chúng vừa bị rơi ra khỏi túi.

Theo một báo cáo mới công bố hôm thứ Hai (21-10), trong số 10% những người giàu nhất thế giới, có nhiều người Trung Quốc hơn người Mỹ ở top đầu.

V.Cường (theo CNN)
.
.
.