Chuyện kỳ lạ ở Đà Lạt: Nước giếng đang dùng bất ngờ nóng

Thứ Sáu, 18/03/2016, 18:25
Giếng nước của một khách sạn tại trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang mát rượi bỗng nóng lên bất thường khiến cho gia chủ không thể sử dụng được.

Chiều ngày 18-3, Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng đã tiến hành đo nhiệt độ trong nước tại giếng nước của khách sạn Hồng Hải, đường Bùi Thị Xuân, phường 2, TP Đà Lạt.

Kết quả là nước ở giếng đào này có nhiệt độ lên tới 42,5 độ C, cao hơn gấp đôi so với nhiệt độ thông thường trong nước giếng đào tại Đà Lạt. Để xác định nguyên nhân, Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng đã lấy mẫu nước để đưa đi phân tích.

Giếng nước của gia đình ông Nguyễn Văn Hoa nóng lên bất thường. Đây là trường hợp nước giếng nóng bất thường được ghi nhận đầu tiên tại Đà Lạt.

Chủ khách sạn Hồng Hải, ông Nguyễn Văn Hoa cho biết, giếng nước này được gia đình ông đào từ năm 1994, sâu 5,5m, nước giếng cách mặt đất ở thời điểm hiện nay là 1,5m. Nhiều năm qua, gia đình ông Hoa chỉ sử dụng nước ở giếng này để tưới cây, rửa xe, nhà… cả gia đình và khách sạn đều sử dụng nước máy.

Theo ông Hoa, cách đây khoảng 2 tháng ông có bơm nước để tưới cây, khi ấy đã phát hiện nước giếng nóng nhưng ông lại nghĩ là do nước để trên bể gặp trời nắng nóng gây ra nên không để ý.

Tảng đá hoa cương dùng làm nắp che mặt giếng bị cong bênh do sức nóng của giếng nước.

Ngày 17-3, trong lúc tháo gỡ máy bơm của giếng này đem đi sửa vì bị hỏng, cha con ông Nguyễn Văn Hoa phát hiện tảng đá hoa cương dùng để che miệng giếng tại gian phòng ở tầng trệt nóng bỏng. Thấy hiện tượng lạ, ông Hoa gỡ tảng đá hoa cương này lên thì hơi nóng dưới giếng bốc lên mạnh. Sự việc được ông Nguyễn Văn Hoa báo cho Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng.

Theo ông Lê Xuân Thám, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng, đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên ghi nhận tại Đà Lạt. Muốn xác định được nguyên nhân nước giếng nóng bất thường cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng dựa trên những kết quả phân tích, đánh giá cụ thể.

Kim Ngân
.
.
.