Những tiệm bánh ngọt "gây nghiện nhất” thủ đô Paris

Thứ Năm, 07/06/2018, 08:08
Ai đó đã từng nói, chính vì ẩn sâu bên trong mỗi người Pháp là sự ngọt ngào và lãng mạn nên những chiếc bánh mà họ làm ra mới khiến cả thế giới "mê mẩn" đến như thế. Cùng khám phá top những nhà hàng bánh ngọt tại Paris do các bếp trưởng hàng đầu thế giới bầu chọn.

ODETTE 

Odette là một cửa hàng bánh nhỏ, nằm tại số 77 đường Galande, quận 5, thủ đô Paris. Ở đây nổi tiếng với các loại Choux à la Crème (bánh xốp kem) như vị cam, trà xanh, chocolate, cafe, chanh leo. Có lẽ vì chỉ phục vụ duy nhất một loại bánh này cùng các loại trà Pháp nên ông chủ tiệm Odette đã chăm chút và tỉ mỉ trong từng công đoạn để cho ra sản phẩm.
Nobu Matsuhisa, đầu bếp kiêm nhà sáng lập của chuỗi nhà hàng Nhật trên khắp thế giới cho biết: " Choux à la Crème là một món tráng miệng Pháp cổ điển và Odette đích thị là địa chỉ tin cậy mỗi khi bạn nghĩ về việc tự thưởng cho vị giác của mình một món quà giản dị. Đã nhiều lần tới Odette, nhưng mỗi lần trải nghiệm loại bánh mê hoặc này, tôi đều phải thốt lên "wow", như chưa từng thưởng thức nó vậy".

LE MEURICE 

Tiêu chí của Le Meurice ( 228 đường Rivoli, quận 1) là tạo ra những chiếc bánh vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. Và quả thật, sự sáng tạo của những thợ làm bánh tại đây rất tuyệt vời. Những chiếc bánh Le Citron Vert giống hệt với các loại quả tươi, từ lớp quả bên ngoài cho tới màu sắc và cuống lá.

Đầu bếp nổi tiếng Dominique Ansel chia sẻ: "Bạn sẽ không thể tin đuợc đó không phải là một loại quả tươi cho đến khi dùng thìa xắt lấy miếng đầu tiên. Đây là nghệ thuật chứ không phải là việc làm bánh đơn thuần".

PIERRE HERMÉ

Đầu bếp 2 sao Michelin Hélène Darroze gọi những người thợ làm bánh của tiệm Pierre Hermé là những "Picasso làm bánh". Nổi tiếng với loại Plaisir Sucré với đế bánh quy cùng nhiều lớp hạt và kem socola, chiếc bánh có kết cấu hoàn hảo, cân bằng và vô cùng ngọt ngào.
Tiệm Pierre Hermé (Số 4 đường Cambon, quận 1) luôn tấp nập khách từ khắp nơi trên thế giới tới tham quan và thưởng thức

LA PÂTISSERIE DES RÉVES

La Pâtisserie des Réves (Số 93 đường Bac, quận 7) là một trong những tiệm bánh cao cấp nhất tại Paris được khai trương vào năm 2009. Saint Honoré là loại bánh đặc trưng tại đây với lớp vỏ giòn cùng lớp kem mịn như nhung.
Đối với đầu bếp Fabian von Hauske của chuỗi nhà hàng Contra and Wildair tại New York và Noma tại Copenhagen, phầm kem bơ của Saint Honoré là một điều bí mật khó lòng khám phá. "Đây là tiệm bánh mà tôi tâm đắc nhất", Fabian von Hauske nhấn mạnh.

STOHRER

Tọa lạc tại số 51 đường Montorgueil, quận 2, Stohrer là tiệm bánh lâu đời nhất Paris mở cửa vào năm 1730 từ thời Louis XV. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy bất cứ loại bánh truyền thống nào của nước Pháp.
Tuy nhiên, món tráng miệng nổi tiếng ở đây là bánh Puit d'Amour (tình yêu tuyệt vời). Ẩn trong phần vỏ ngàn lớp là nhân kem bourbon vani tuyệt hảo, cùng với sốt caramel đặc trưng. Đầu bếp gốc Pháp Pascal Aussignac ca ngợi: "Nếu tới Paris mà bạn chưa tới Stohrer thưởng thức Puit d'Amour thì bạn đã bỏ lỡ một phần quan trọng trong văn hóa Pháp.

DU PAIN ET DES IDÉES

Phục vụ các thực khách từ năm 2002, tiệm bánh Du Pain et des Idées (34 Yves Toudic, quận 10)  đã nhanh chóng được biết đến và đón khách nườm nượp với các loại bánh sừng bò và bánh ngàn lớp Escargot socola hạnh nhân.
Bếp trưởng Pierre Koffmann của nhà hàng La Tante Claire tại London tấm tắc: "Đó là sự kết hợp hoàn hảo. Chiếc bánh thơm mềm vị bơ, hòa quyện cùng mứt hạnh nhân và solola chip. Mọi chi tiết bổ sung cho nhau một cách xuất sắc". 

SEBASTIEN GAUDARD

Đầu bếp kiêm nhà phê bình thực phẩm khó tính nhất nước Pháp Daniel Rose đánh giá: "Sebastien Gaudard với những chiếc bánh Le Mussipontain giòn rụm, bùi bùi và ngầy ngậy có khả năng làm hài lòng bất cứ ai.
Tại Sebastien Gaudard (Số 1 đường Pyramides, quận 1), các đầu bếp chỉ sử dụng các nguyên liệu tốt nhất cùng màu sắc tự nhiên, giúp mang đến cho các sản phẩm của Sebastien Gaudard một phong cách rất Pháp".

MOKONUTS

Tại một cửa hàng nhỏ ở góc phố Bastille (Số 5 đường Saint-Bernard, quận 11), cặp vợ chồng Omar Koreitem và Moko Hirayama phục vụ những người hảo ngọt món bánh Cookie Socola Chip đậm vị và giản dị nhất.
Daniel Humm, đầu bếp 3 sao Michelin cho hay: "Món bánh này hoàn toàn trái ngược với các loại bánh ngọt mà mọi người nghĩ tới khi nói về Paris. Cookie Socola Chip tại đây được ra lò theo giờ, vì vậy chúng luôn giữ được kết cấu dẻo quánh và socola thì tan ngay trong miệng".
Linh Đan (Ảnh)
.
.
.