Ngắm 45 triệu cua đỏ đi sinh sản kéo dài hàng km

Thứ Hai, 05/02/2018, 06:07
Cua đỏ bò từ rừng ra biển để đẻ trứng trên đảo Phuc sinh ở Thái Bình Dương. Chính quyền địa phương đã phải đóng một số tuyến đường, làm cầu và xây đường hầm "phục vụ" cua. DK ngày 4-2 cho hay.





Hàng triệu con cua màu đỏ ruby bắt đầu đi diễu hành hàng năm từ những ngôi nhà của chúng ở rừng đến đại dương để sinh sản trên Đảo Phục sinh thông qua các cây cầu cua được thiết kế đặc biệt.

Chúng bỏ lại hang ổ của chúng và bắt đầu thực hiện chuyến đi khó khăn đến Thái Bình Dương trong đợt di chuyển của cua đất hàng năm lớn nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia Kirsty Faulkner đã chụp được cảnh quan tuyệt đẹp khi những con cua đỏ  đảo Phục sinh đi dạo trên những địa hình hiểm trở, những con đường đông đúc và các cây cầu, đường hầm được xây dựng đặc biệt - được thiết kế để giảm thương vong  cho chúng

Bà Faulkner, người đã chuyển đến Đảo Phục sinh năm ngoái, nói: "Thật là lạ thường, tất cả mọi người mà bạn nhìn thấy, cho dù họ lớn lên trên hòn đảo hay những người như tôi, những người  chuyển đến đảo mới đây, nghĩ rằng đó là tuyệt vời”.

"Khi chúng  di cư chúng tôi rất ý thức về nơi chúng tôi đi bộ và lái xe. "Chúng tôi đã  cấm một số đường, phụ thuộc vào nơi cua di chuyển”- Bà Faulkner cho hay.

minh NG
.
.
.