Lễ cưới đặc biệt của người lính kết liễu Osama bin Laden

Thứ Tư, 27/09/2017, 15:19
Lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, người tự nhận bắn viên đạn kết liễu trùm khủng bố Osama bin Laden hồi năm 2011 tại Pakistan, đã có một đám cưới vô cùng đặc biệt và đáng nhớ tại quê nhà.
Trong một bài phỏng vấn gần đây với kênh DailyMail, Robert J. O'Neill - người tự nhận đã tiêu diệt tên trùm khủng bố Osama bin Laden hồi năm 2011 tại Pakistan, cho biết anh vừa có một đám cưới vô cùng đặc biệt hồi tháng 8 tại quê nhà.
Đám cưới của O'Neill đã diễn ra vô cùng bí mật bởi những nỗi lo về an ninh. Trớ trêu thay, cựu đặc nhiệm hải quân đã đến lễ cưới của chính mình mà... không có nhẫn. Anh đã quên hoặc đánh rơi chiếc nhẫn ở đâu đó.
Theo lời O'Neill, ngày đặc biệt của anh đã đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ bởi lẽ, nếu việc tìm kiếm chiếc nhẫn mất quá nhiều thời gian hoặc quá ồn ào sẽ đều khiến an ninh vượt khỏi tầm kiểm soát và đặt mọi người trong tình huống nguy hiểm.
Tuy nhiên, một người bạn thân thiết của Robert J. O'Neill đã kịp tìm ra chiếc nhẫn một cách nhanh chóng và đám cưới lại diễn ra vô cùng suôn sẻ.
O'Neill và cô vợ Jessica gặp nhau lần đầu tiên tại một hội nghị nơi O'Neill đang diễn thuyết trước hàng trăm khán giả. Trong ảnh là chiếc áo cưới đặc biệt của cựu đặc nhiệm Hải quân Mỹ với dòng chữ "... và tự do chắc chắn sẽ được bảo vệ."
Theo lời Jessica, cô biết O'Neill từng là thành viên của lực lượng đặc nhiệm nhưng không hề hay rằng anh chính là người bắn viên đạn "kết liễu" Osama bin Laden. Tuy nhiên, cô khẳng định việc đó chẳng liên quan gì đến cuộc hôn nhân bởi cô yêu O'Neill vì anh là người "vui vẻ nhất mà cô từng biết".
Jessica cũng cho biết chồng mình là một người rất yêu nước. Hiện cựu đặc nhiệm SEAL đang vận hành một tổ chức từ thiện nhằm giúp các cựu chiến binh Mỹ trở lại cuộc sống bình thường sau khi tham gia các cuộc chiến.
Vào năm 2014,  O'Neill đã bất ngờ trở thành tâm điểm của giới truyền thông sau khi ra tuyên bố tự nhận mình là người bắn viên đạn kết liễu trùm khủng bố Bin Laden. Trong ảnh là những bức hình chụp cùng đồng đội của O'Neill được anh này đăng tải trên Instagram cá nhân.
O'Neill đã nhiều lần xuất hiện trên truyền hình để kể lại những chi tiết chưa từng được biết đến trong sứ mệnh kết liễu trùm khủng bố hồi tháng 5-2011, bất chấp cảnh báo từ các lãnh đạo an ninh cấp cao và nỗi lo sợ bị trả thù. Trong ảnh là Osama bin Laden (trái) và căn nhà nơi tên trùm khủng bố bị tiêu diệt.
O'Neil từng tham gia nhiều chiến dịch, gồm cả ở Iraq và Afghanistan. Anh lập được nhiều chiến công và được trao tặng huy chương 52 lần. 
Ba trong số các nhiệm vụ mà anh tham gia được chuyển thể thành các phim bom tấn của Hollywood. Anh là người dẫn đầu lực lượng giải cứu con tàu Maersk Alabama bị cướp biển Somalia chiếm giữ mà sau này được chuyển thể thành bộ phim đoạt giải Oscar Thuyền trưởng Phillips.

P.N. (Ảnh theo DailyMail)
.
.
.