Khám phá bí ẩn kinh hoàng về “con tàu ma” chết chóc

Thứ Bảy, 22/06/2019, 13:14
Sau khi gặp thảm kịch kinh hoàng vào tháng 6-1948 khiến toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn chết một cách bí ẩn, Ourang Medan được mệnh danh là "con tàu ma" chết chóc nhất thế giới…


Cho đến nay, thảm kịch mà "con tàu ma" chết chóc Ourang Medan gặp phải được đánh giá là bi kịch bí ẩn và thảm khốc nhất trong lịch sử hàng hải thế giới.

Thảm kịch này xảy đến với con tàu thương mại của Hà Lan Ourang Medan vào tháng 6-1948 khi nó đang trong hải hành trình dọc theo eo biển Malacca thì bất ngờ phát đi tín hiệu cầu cứu khó hiểu.

Một vài trạm radar của Anh đặt tại Singapore và đảo Sumatra (Indonesia) thông báo nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Ourang Medana với nội dung "SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…". Tín hiệu cuối cùng mà người ta nhận được từ tàu Ourang Medan là "Tôi đang chết dần". Kể từ đó, người ta không còn nhận được bất cứ tín hiệu nào của con tàu trên.

Sau khi nhận được những tín hiệu cầu cứu bí ẩn từ tàu Ourang Medan, giới chức trách đã vào cuộc truy tìm tung tích con tàu và tìm hiểu vụ việc. Người ta tìm thấy tàu Ourang Medan ở vịnh Malacca (Malaysia), cách nơi phát tín hiệu trước đó khoảng 80 km.

Khi bước lên trên tàu, một cảnh tượng kinh hãi hiện lên trước mắt mọi người. Theo đó, họ nhìn thấy toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn chết một cách bí ẩn và kỳ dị. Người ta không tìm thấy bất cứ vết thương nào bên ngoài cơ thể.

Trong lúc chưa điều tra, khám nghiệm hiện trường xong thì con tàu đột nhiên bốc cháy dữ dội. Một lúc sau, tàu Ourang Medan bị thiêu rụi hoàn toàn và chìm xuống biển. Do vậy, bí ẩn về thảm kịch mà "tàu ma" Ourang Medan gặp phải bị chôn vùi dưới đáy biển.

Cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể giải mã thảm kịch này.

V.Cường (theo The Vintage News)
.
.
.