Hình ảnh trào nước mắt về gấu túi koala

Thứ Ba, 10/09/2019, 11:35
Khoảnh khắc khiến người lính cứu hỏa Australian muốn trào nước mắt là khi nhìn thấy hình ảnh con gấu túi koala mẹ ôm chặt gấu con vào lòng, bảo vệ nó khỏi vụ hỏa hoạn khiến 17 gia đình mất nhà cửa ở Queensland.

Lính cứu hỏa kiệt sức khi phải căng sức dập lửa ở 69 vụ hỏa hoạn trải rộng hàng nghìn ha trên khắp Queensland, quanh vùng Canungra vào những ngày cuối tuần trước. 10 ngôi nhà ở vùng Sarabah, bên ngoài Gold Coast và 7 ngôi nhà khác tại Stanthorpe bị phá huỷ nặng nề, theo Mail Online.

Hình ảnh gấu mẹ koala ôm chặt con vào lòng để bảo vệ trong vụ hỏa hoạn khiến những người lính cứu hỏa xúc động sâu sắc.

Và trong khi cứu hộ, cảnh sát tìm thấy một con koala mẹ đã bị bỏng ở lưng và tai nhưng vẫn ôm chặt gấu con Joey vào lòng khi đám cháy vẫn đang lan rộng ngoài tầm kiểm soát tại Queensland. Koala mẹ dũng cảm này được tìm thấy ở Canungra, vùng nội địa Gold Coast hôm thứ 6 tuần trước. 

Koala mẹ ngồi trên một cái cây đã đổ gục và che chắn cho Joey của nó mà kỳ diệu thay, gấu con không hề bị thương.

Lực lượng cứu hộ rất xúc động khi chứng kiến tình mẫu tử vĩ đại này.

Hỏa hoạn gần khu vực Canungra.

"Mọi thứ xung quanh nơi hai mẹ con gấu túi ngồi đã bị cháy rụi. Khi chúng tôi tìm thấy gấu mẹ, nó vẫn ngồi yên ở đó, ôm chặt lấy con non của mình" - trung sĩ Peter Waugh xúc động kể lại với tờ Beaudesert Times.

Sau đó, hai mẹ con koala được đưa đến bệnh viện động vật hoang dã thuộc Queensland để điều trị.

Người dân trong khu vực xảy ra cháy rừng cố gắng cứu động vật hoang dã nhiều nhất có thể và vận chuyển chúng ra khỏi đó.

Huyền Anh
.
.
.