Hai nữ hành khách tố bị tấn công tình dục trên máy bay

Thứ Sáu, 27/12/2019, 15:15
Cho rằng các tiếp viên hàng không đã làm ngơ khi được thông báo có sự tấn công tình dục trên chuyến bay, 2 nữ hành khách đã đâm đơn kiện ra tòa...

Vụ việc xảy ra trên 2 chuyến bay của Hãng Hàng không Frontier Airlines hồi năm 2018 và đơn kiện vừa được đệ trình lên tòa án thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ) – nơi đặt trụ sở của hãng hàng không, vào ngày 16-12 vừa qua. 

Đơn kiện này được nộp thay cho 2 nạn nhân đã cáo buộc và tất cả hành khách bay trên các chuyến bay của Frontier Airlines kể từ ngày 16-12-2017.

Cụ thể, mỗi nữ hành khách đều cho biết mình bị một hành khách nam tấn công tình dục trên hai chuyến bay lần lượt vào các tháng 10 và 11-2018.

Theo cáo buộc, cả hai nữ hành khách đều đã thông báo về vụ việc với tiếp viên trên chuyến bay nhưng những tiếp viên này không báo cáo với ai khác, không liên lạc với cơ quan hành pháp khi máy bay hạ cánh và không hợp tác hỗ trợ hai nữ hành khách thu thập bằng chứng, danh tính kẻ tấn công và kêu gọi người làm chứng.

Frontier Airlines đang dính cáo buộc làm ngơ trước các vụ tấn công tình dục trên chuyến bay của hãng.

Hai nữ hành khách cáo buộc hãng Frontier Airlines "không tuân theo các chính sách, thủ tục ngăn chặn, báo cáo và phản ứng trước hành vi tấn công tình dục của hành khách trên chuyến bay".

Tuy không bình luận về các cáo buộc nhưng người phát ngôn của Frontier Airlines là Jennifer F. de la Cruz tuyên bố rằng "sự an toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn là ưu tiên số một của chúng tôi. Chúng tôi có chính sách nghiêm ngặt để phản ứng chủ động và thích đáng trước các báo cáo về hành vi sai trái".

Theo công bố của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hồi năm ngoái, nạn tấn công tình dục trên các chuyến bay thương mại đang gia tăng một cách đáng báo động. Từ năm 2014 đến 2017, số các vụ tấn công tình dục trên các chuyến bay đã tăng tới 66%. FBI đã mở 63 cuộc điều tra về tấn công tình dục trên các chuyến bay thương mại vào năm 2017, con số lần lượt của các năm 2016, 2015 và 2014 là 57, 40 và 38.

Cũng theo FBI, 2 vụ tấn công tình dục này chưa hề được thông báo và cũng không hề có bất cứ hồ sơ lưu trữ liên qua nào tồn tại.

Mới đây, Frontier Airlines cũng đã bị một nhóm nữ phi công và tiếp viên đâm đơn kiện hãng đã buộc họ phải nghỉ không lương trong khi đang mang thai và từ chối để họ cho con bú.

V.Cường (theo DenverPost)
.
.
.