Chim bồ câu được sử dụng để vận chuyển ma túy

Thứ Sáu, 26/05/2017, 15:33
Ngày 25-5, Hải quan Kuwait đã bắt được một con chim bồ câu chở theo chiếc túi nhỏ chứa gần 200 viên ma túy.


Cảnh sát Kuwait vừa cảnh báo về phương thức vận chuyển ma túy mới của giới tội phạm, sau khi bắt được một con chim bồ câu gần tòa nhà hải quan ở Abdali, cạnh biên giới với Iraq. Bồ câu mang theo gần 200 viên ma túy, bọc trong một túi vải nhỏ cùng màu lông được gắn trên lưng.

Số ma túy dưới dạng ketamine, loại thuốc gây mê cũng được dùng như một loại ma túy bất hợp pháp.

Giới chức hải quan Kuwait từ lâu đã phát hiện mánh khóe sử dụng chim bồ câu trong đường dây buôn lậu ma túy. Nhưng đây là lần đầu tiên họ bắt được một con chim đang "thực hiện nhiệm vụ". Hiện chưa rõ số phận của con chim bồ câu này sau khi bị bắt giữ.

Con chim bồ câu trên lưng mang chiếc túi nhỏ chứa ma túy

Tuy nhiên, cảnh sát ở nhiều nơi khác xác nhận từng bắt được chim bồ câu chuyên chở ma túy có giá trị cao.

Năm 2011, cảnh sát Colombia từng phát hiện một chú bồ câu không thể bay qua bức tường cao của nhà tù, vì gói cocaine và cần sa gắn trên người nó quá nặng.

Năm 2015, các quản giáo nhà tù ở San Jose, Costa Rica từng phát hiện một con chim bồ câu vận chuyển cocaine và cần sa vào trại giam bằng túi zip.

Ngoài vận chuyển ma túy, chim bồ câu còn được sử dụng để đưa sim điện thoại vào cho tù nhân.

Chim bồ câu từng được dùng để truyền thông tin từ thời La Mã ở thế kỷ 12, vì bản năng quay về tổ mãnh liệt. Chúng có thể di chuyển trên quãng đường hàng trăm cây số. Ban đầu bồ câu chỉ có thể chuyển thông tin một chiều, nhưng sau quá trình huấn luyện, chúng có thể chuyển tin tức qua lại nhiều lần trong ngày.

Hồng Sơn (tổng hợp)
.
.
.