Cậu bé có chỉ số IQ bằng "cha đẻ" của thuyết tương đối

Thứ Hai, 05/03/2018, 14:12
Ngay từ năm mới lên 3 tuổi, bé trai người Anh Sherwyn Sarabi ở thị trấn Barnsley, thuộc địa hạt South Yorkshire đã có chỉ số thông minh (IQ) là 136 đơn vị, được cấp chứng chỉ và thẻ thành viên Hiệp hội Mensa International, một tổ chức phi lợi nhuận quy tụ những người có chỉ số IQ từ 120 đơn vị trở lên.

Hiện thời cậu bé Sherwyn có chỉ số IQ đạt mức tối đa cao nhất là 160 đơn vị, ngang với "cha đẻ" của Thuyết Tương đối Albert Einstein (1879-1955), hay nhà sáng lập Hãng phần mềm tin học Microsoft Bill Gates, hoặc nhà bác học thiên tài Stephen Hawking. S. Sarabi xứng được kết nạp vào Hiệp hội HELLIQ, nơi hiện chỉ có 85 hội viên gồm những người có trí thông minh đặc biệt kiệt xuất, chiếm tỷ lệ chưa đầy 0,003% dân số thế giới.

Theo bà Amanda Sarabi, 37 tuổi, mẹ của Sherwyn cho biết cậu con trai biết nói khi 10 tháng tuổi, 8 tháng sau đã sử dụng thuần thục các tính năng ứng dụng của máy tính bảng.

"Khi trò chuyện với người lớn, bé Sherwyn thể hiện kỹ năng giao tiếp xã hội như một đứa trẻ nhiều gấp đôi tuổi mình - Tiến sĩ tâm lý học P. Congdon nhận xét - Nếu đưa một ký hiệu bất kỳ thuộc 118 nguyên tố trong Bảng tuần hoàn Mendeleev, Sherwyn sẽ nói ngay đó là nguyên tố nào cùng các tính chất hóa học đặc trưng. Còn trên tấm bản đồ thế giới không in ghi chú, Sherwyn có thể chỉ chính xác vị trí của hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên địa cầu".

Giới tâm lý học quốc tế đều thống nhất với nhận định, rằng trường hợp một đứa trẻ có trí thông minh hiếm có như Sherwyn là điều chưa từng thấy. "Tổng cộng Sherwyn đã đọc hơn 190 cuốn sách. Cháu rất thích đọc tự điển bách khoa toàn thư để tra cứu học hỏi những điều mới. Thời gian còn lại Sherwyn hiếu động như mọi đứa bé bình thường khác, thích chạy nhảy nô đùa với bạn bè", bà mẹ A. Sarabi cho biết thêm.

Q.Long (theo Daily Express)
.
.
.